- Đoàn xiếc TP.HCM chuẩn bị công diễn vở kịch Romeo và Juliet làm ú tim khán giả bằng cách kết hợp  nhiều màn xiếc đu dây, phi ngựa, nhào lộn.

 

 

Vẫn những màn làm xiếc quen thuộc mà khán giả Sài Gòn thường xem vào mỗi sáng chủ nhật ở rạp xiếc công viên 23 tháng 9, nhưng hôm nay, chúng đã khoác thêm chiếc áo mới khi được kết nối lại để kể một câu chuyện đã thành kinh điển của sân khấu thế giới – Romeo và Juliet của William Shakespeare. Dù nội dung ở mức tối giản nhưng sự thể hiện lại vô cùng ngoạn mục và đẹp mắt.

 

 

Một lần nữa, khán giả có dịp trở lại thành Verona để dõi theo mối tình oan trái giữa chàng Romeo (nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp) của dòng họ Montague và nàng Juliet (nghệ sĩ xiếc Thu Hiền) của dòng họ Capulet. Cả hai dòng họ có mối thù truyền đời.

 

 

Nhưng số phận run rủi đã đưa đôi trai gái hội ngộ trong một đêm vũ hội hóa trang của dòng họ Capulet, mà Romeo đã trà trộn vào. Họ yêu nhau ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

 

 

Câu chuyện tình lãng mạn và đau đớn được đạo diễn NSƯT Đoàn Bá dàn dựng lại bằng cách trộn lẫn tình huống kịch với các màn xiếc ngoạn mục như màn đu dây trên không.

 

 

Kịch xiếc được xem là điều mới mẻ của sân khấu TP.HCM. Bởi trước đây, xiếc thường dừng lại ở vai trò minh họa, giúp một số vở cải lương, kịch rối có thêm màu sắc hấp dẫn khán giả.

 

 

Những kỹ thuật của xiếc như trò nhào lộn trên yên ngựa rõ ràng đã tăng kịch tính và sự hấp dẫn cho câu chuyện.

 

Cũng như, màn đu dây trên không đã làm tăng thêm phần lãng mạn cho đêm hò hẹn của Romeo và Juliet.

 

 

Các diễn viên xiếc lần đầu đóng kịch nên còn yếu về cách đài từ, thể hiện tâm lý nhân vật. Nhưng nỗ lực vừa làm xiếc vừa phải diễn kịch của họ luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía hàng ghế khán giả.

 

Ngày 30/9, Romeo và Juliet sẽ có suất đầu tiên tại rạp xiếc công viên 23/9 với giá vé từ 80 đến 100 ngàn đồng. Đoàn xiếc TP.HCM kỳ vọng sáng tạo mới sẽ giúp khán giả thường xuyên chọn xiếc để giải trí cuối tuần nhiều hơn, từng bước nâng cao đời sống của nghệ sĩ xiếc vốn nhiều chật vật, khó khăn.

 

Bài, ảnh: Khải Trí