Siêu bão Helene đổ bộ vào vùng Đông Nam nước Mỹ cuối tuần qua đã gây ra nhiều hậu quả nặng nề. 

Xem video:

Theo video được chính quyền bang Florida đăng tải, một chiếc xe điện hiệu Tesla đang đỗ trong nhà kho bỗng nhiên phát nổ từ phía gầm xe, nơi đặt hệ thống pin, rồi sau đó bốc cháy dữ dội. Ngay tập tức, khói đen đã bao kín nhà kho, chiếc xe nhanh chóng bị cháy rụi.

Chính quyền địa phương không chia sẻ thêm thông tin chi tiết về vụ việc, nhưng đã cảnh báo người dân rằng xe điện bị ngập trong nước, nhất là nước mặn sau bão Helene có thể có nguy cơ cháy nổ rất cao.

Trước đó, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã cảnh báo các chủ sở hữu ô tô điện nên đỗ xe ở nơi cao hơn khi bão Helene tiến đến. 

Theo đó, các chủ sở hữu xe điện không nên sạc hoặc cất xe trong nhà. Thay vào đó, nên di chuyển chúng ra xa ít nhất 50 feet (15 mét) so với các công trình và vật liệu dễ cháy khác. Đồng thời cảnh báo chủ sở hữu xe điện đã bị ngập nước không nên lái xe của họ cho đến khi chúng được kéo đến đại lý để kiểm tra kỹ.

Mối quan tâm của các quan chức Florida là dễ hiểu vì tiểu bang này thường xuyên đối mặt với những cơn siêu bão. Đây cũng là bang có lượng xe điện lớn, ước tính lên đến hơn 238.500 xe (tính đến tháng 6/2023), đứng thứ hai ở Mỹ sau bang California.

Ngoài các cảnh báo từ chính quyền, hãng xe điện lớn nhất nước Mỹ Tesla cũng liên tục cảnh báo tới chủ xe về mối nguy hiểm này. Trong hướng dẫn sử dụng trong một số tình huống khẩn cấp, Tesla khuyến cáo chủ xe nên di chuyển phương tiện của họ lên khu vực cao hơn nếu có dự báo về sự cố ngập nước.

Trường hợp xe đã không may bị ngập nước rồi, Tesla cho biết nên di dời ngay những chiếc xe ra khỏi các công trình (nhà, kho, hầm để xe,...) và không lái xe cho đến khi xe được kiểm tra. Nhà sản xuất ô tô này cũng khuyên chủ sở hữu "xử lý chiếc xe như thể nó vừa bị tai nạn và liên hệ với công ty bảo hiểm để được hướng dẫn chi trả".

Theo Carscoops

Bạn có góc nhìn nào về tình uống trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!