W-xu ly hoc sinh.jpg

Sáng 1/10, lực lượng CSGT toàn quốc bắt đầu thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn cả nước.

Kế hoạch yêu cầu CSGT tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với học sinh THCS, THPT, phụ huynh, người giám hộ, người giao phương tiện cho học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển... ở cả trên đường bộ, đường sắt và đường thủy.

W-xu ly hs 1.jpg

Ghi nhận tại nút giao Bà Triệu - Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), tổ công tác đặc biệt số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã xử lý nhiều trường hợp học sinh vi phạm. Đáng chú ý, có nhiều trường hợp điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi.

W-xu ly hoc sinh 3.jpg

Em L.H.Q.H. (học sinh lớp 12, Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng) trình bày với CSGT, bản thân em nắm được việc điều khiển xe 110 phân khối khi chưa đủ tuổi là sai nhưng được bố, mẹ cho phép nên cứ đi.

"Khi giao xe cho đi, bố mẹ chỉ dặn dò em nhớ đội mũ bảo hiểm, đi cẩn thận. Sau lần bị xử phạt này, bản thân em sẽ rút kinh nghiệm và không đi xe máy nữa", em L.H.Q.H. chia sẻ.

Tổ CSGT đã lập biên bản xử phạt với em L.H.Q.H., đồng thời, gửi thông báo về nhà trường và mời phụ huynh em H. lên trụ sở để xử phạt về hành vi giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển.

W-xu ly hoc sinh 4.jpg

Cũng trong buổi sáng, tổ công tác đặc biệt số 1 đã xử lý nhiều phụ huynh đưa con đến trường mà không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều...

Trung tá Nguyễn Thanh Hải - Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, bên cạnh việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thì lực lượng CSGT còn tuyên truyền, vận động học sinh, phụ huynh... không tái phạm.

"Ngoài việc xử lý nghiêm học sinh, CSGT còn mời phụ huynh, người giám hộ của các em lên trụ sở để xử phạt về hành vi giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển", Trung tá Nguyễn Thanh Hải thông tin.

W-hoc sinh vi pham 5.jpg
W-z5884229142787_eca99a2d7edf86992850fa2f6e46d577 copy.jpg

Còn tại tổ công tác đặc biệt số 9 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) làm nhiệm vụ trên đường Đại Cồ Việt (quận Hoàng Mai), trong 1 tiếng, đơn vị đã lập biên bản xử phạt 10 trường hợp học sinh vi phạm.

W-xu ly hoc sinh 6.jpg

Trung tá Nguyễn Ngọc Thuyên - Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt số 9 cho biết, do tâm lý của các em học sinh nên từng cán bộ, chiến sĩ phải mềm mỏng giải thích, tuyên truyền cho các em hiểu được hành vi vi phạm của mình.

W-z5884102970713_5f5d905fa786368ab61718f8ae471ca4.jpg

Song song với hoạt động xử lý vi phạm, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cũng tổ chức các buổi tuyên truyền về luật giao thông ngay tại trường học. Ngay trong ngày ra quân (1/10), cán bộ Đội CSGT đường bộ số 15 tổ chức tuyên truyền, phổ biến kỹ năng điều khiển xe an toàn cho học sinh trường THPT Lam Hồng (huyện Sóc Sơn).