Sáng nay (21/7), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với tỉnh Đồng Nai về công tác giải ngân vốn đầu tư công, tiến độ triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đoàn công tác do Thủ tướng dẫn đầu cũng thị sát khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Ảnh: VGP

Tại buổi làm việc, Thủ tướng nhấn mạnh tầm quan trọng của Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đề nghị tỉnh Đồng Nai có biện pháp quyết liệt trong việc giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ dự án.

“Số vốn 23.000 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng của dự án là rất lớn, cần có biện pháp quyết liệt cho công tác này. Ai không làm thì đứng ra một bên để người khác làm”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Đối với dự án khu tái định cư xã Lộc An - Bình Sơn, Thủ tướng đề nghị đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đảm bảo chất lượng, không để tình trạng làm trước hỏng sau.

{keywords}
Thủ tướng đề nghị đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình

Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai, tính đến hết tháng 6/2020, tỉnh đã giải ngân vốn đầu tư công 1.836 tỷ đồng, đạt 24% kế hoạch, ước giải ngân trong năm 2020 đạt trên 95% kế hoạch. Riêng đối với vốn trái phiếu Chính phủ bố trí cho dự án Cảng hàng hàng không quốc tế Long Thành, đến nay giải ngân được hơn 1.827 tỷ đồng, đạt 10,1%.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, tỉnh đang tập trung triển khai các nội dung công việc, cố gắng đảm bảo bàn giao mặt bằng đúng tiến độ đề ra.

Đến nay, Đồng Nai đã bàn giao 100% diện tích hai khu tái định cư cho Ban Quản lý dự án để triển khai xây dựng hạ tầng khu tái định cư, dự kiến trong năm 2020 sẽ cơ bản giải phóng xong 18.000ha mặt bằng cho dự án.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai. Ảnh: VGP

Ngoài ra, trong thời gian này, UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục tăng cường cán bộ biệt phái cho Long Thành để thực hiện hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ toàn bộ diện tích 5.000 ha trong năm 2020 nên nguồn vốn đã bố trí sẽ đồng loạt giải ngân trong năm 2020. Kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ kế hoạch và Đầu tư phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Đồng Nai bảo đảm bố trí nguồn vốn kịp thời chi trả cho hộ dân khi bị thiếu.

Thủ tướng yêu cầu TP.HCM không để sự trì trệ làm nghẽn đầu tư công

Thủ tướng yêu cầu TP.HCM không để sự trì trệ làm nghẽn đầu tư công

Làm việc với TP.HCM, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu TP không để sự trì trệ làm nghẽn giải ngân đầu tư công và các nguồn lực vốn đầu tư khác.

Xuân An