Chelsea và Liverpool hòa không bàn thắng sau 120  phút căng thẳng ở Wembley và chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh được định đoạt trong loạt đấu súng cân não.

{keywords}
Kelleher được Klopp tin tưởng trao bắt chính trận chung kết, thay vì Alisson và ông được đền đáp xứng đáng

Tay giữ gôn trẻ Kelleher được Klopp tin tưởng và tiếp sức ngay từ đầu (chứ không phải Alisson) đã không phụ người thầy của mình, chơi cực tốt trong suốt trận và 2 hiệp phụ cũng như ghi bàn quyết định trên chấm 11m, mang về League Cup cho Liverpool.

Ở phía bên kia, Kepa được HLV Tuchel tung vào sân ở phút 119 thay Mendy, trông đợi thủ thành Tây Ban Nha sẽ lại ‘lên đồng’ bắt penalty giúp Chelsea ẵm cúp.

Thời gian quá ít ỏi để sẵn sàng tâm lý trước một đối thủ vốn trên cơ và không xa lạ gì, Kepa không cản được quả nào và nếm trải vị đắng như De Gea đã từng ở chung kết Europa League mùa trước: sút hỏng khi trên sân không còn ai khác để thực hiện (lần thứ 11).

{keywords}
Tuchel chỉ tung Kepa vào ở phút 119 rồi để anh gánh cả loạt đấu penalty lẫn quả đá quyết định... Quá không công bằng và nghiệt ngã với Kepa cũng như Chelsea

Klopp nói một câu sau trận, cho thấy ông đã thắng Thomas Tuchel ở cuộc chiến này, ở cái tình của ông thầy người Đức với học trò.

Ngay cả trong bóng đá chuyên nghiệp cũng nên có chỗ cho những cảm xúc. Caoimhin Kelleher là một chàng trai trẻ, chơi từ đầu giải đến giờ. Tôi có thể làm gì với cậu ấy?

Trong tôi là 2 bản thể, một HLV chuyên nghiệp và một con người và phần con người chiến thắng”.

Còn Tuchel, với những gì đã nỗ lực và thể hiện trong thời gian qua, Kepa cho thấy xứng đáng được bắt chính ngay từ đầu, như một sự công nhận và cũng là liều doping tinh thần nếu phải bước vào loạt đấu penalty. Nhưng ông đã không làm thế, để Kepa rốt cuộc rời sân như một tội đồ…

L.H

Tỷ phú Nga Abramovich trao lại quyền quản lý Chelsea

Tỷ phú Nga Abramovich trao lại quyền quản lý Chelsea

Ông chủ Roman Abramovich đã trao quyền quản lý Chelsea lại cho quỹ từ thiện của CLB trong bối cảnh Nga tấn công Ukraine.

Chelsea hớ nặng Lukaku, cho đấu Liverpool là thua

Chelsea hớ nặng Lukaku, cho đấu Liverpool là thua

Lukaku là sai lầm lớn của Chelsea và HLV Thomas Tuchel được cảnh báo chớ để chân sút Bỉ đấu chung kết League Cup với Liverpool lúc 23h30 ngày 27/2.

Lương các HLV ở Ngoại hạng Anh, bất ngờ nhất Thomas Tuchel

Lương các HLV ở Ngoại hạng Anh, bất ngờ nhất Thomas Tuchel

Pep Guardiola dẫn đầu thu nhập ở Premier League không có gì phải bàn cãi, nhưng bất ngờ nhất là con số Chelsea trả cho HLV Thomas Tuchel.