Các hoạt động kỷ niệm một năm vụ đánh bom tại giải chạy Marathon sẽ được diễn ra trên khắp thành phố Boston của Mỹ trong ngày hôm nay (15/4), hãng BBC đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:


Phó Tổng thống Joe Biden và Thị trưởng Massachusetts Deval Patrick sẽ tham dự một lễ tưởng niệm tại Trung tâm Hội nghị Hynes vào buổi trưa (16h00 GMT).

3 người đã thiệt mạng và khoảng 264 người bị thương thương khi hai quả bom phát nổ gần vạch đích của cuộc thi chạy Marathon hôm 15/4 năm ngoái.

Các hoạt động kỷ niệm sẽ có sự tham dự của đại diện tới từ gia đình các nạn nhân cũng như các nhân viên cứu hộ, các cơ quan chính phủ và các tổ chức dân sự.

Được biết, giải chạy Marathon Boston năm nay sẽ diễn ra vào ngày 21/4 tới.

Các nhà chức trách nói với người dân và du khách rằng sẽ tăng cường sự hiện diện của cảnh sát trong thời gian trước khi sự kiện diễn ra.

Tuy nhiên, Thị trưởng Boston Martin Walsh cho biết "Cuộc thi chạy Marathon sẽ như nó vốn có."

"Mục đích của chúng tôi là để mọi người cảm thấy hứng thú với cuộc đua," ông nói.

Các quan chức y tế trong thành phố cũng đã lên kế hoạch để giúp đỡ những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi vụ đánh bom có thể tham gia hoạt động kỷ niệm.

"Lễ kỷ niệm một thảm họa lần đầu tiên luôn khó khăn," Barbara Ferrer, giám đốc ủy ban y tế công cộng Boston cho biết.

Nghi can vụ đánh bom Dzokhar Tsarnaev, 20 tuổi, đã phải ra hầu tòa vào tháng 11 năm ngoái. Y đã phủ nhận 30 cáo buộc, trong đó có 17 tội danh có khả năng phải chịu án tử hình.

Sầm Hoa