Dữ liệu trên là một phần trong bản cập nhật của Báo cáo thị trường nhân lực ngành công nghệ 2019 sẽ được VietnamWorks - trang web tuyển dụng trực tuyến thuộc tập đoàn Navigos Group, công bố phát hành tại Ngày hội việc làm công nghệ Tech Expo 2019 diễn ra ngày 29/6 tới tại TP.HCM.

VietnamWorks công bố báo cáo thị trường nhân lực ngành công nghệ Việt Nam 2019 vào 29/6 | Trí tuệ nhân tạo có mức lương đăng tuyển cao nhất trong nửa đầu năm 2019 | Hơn 40 nhà tuyển dụng tham gia Ngày hội việc làm công nghệ Tech Expo 2019 vào 29/6

Theo VietnamWorks, trí tuệ nhân tạo dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng trong nhu cầu tuyển dụng tại Việt Nam nửa đầu 2019, tăng 46% so với năm 2017 (Ảnh minh họa)

Cũng theo báo cáo này, các lĩnh vực công nghệ dữ liệu bao gồm AI (Artificial Intelligience – trí tuệ nhân tạo), Data Science (khoa học dữ liệu) và Big Data (dữ liệu lớn) đã phát triển mạnh mẽ trong nửa đầu năm nay với số lượng đăng tuyển và số lượt ứng tuyển tăng cao.

Trong đó, AI dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng trong nhu cầu tuyển dụng nửa đầu 2019, tăng 46% so với năm 2017. Data Science có số lượng đăng tuyển tăng 121% và lượng ứng tuyển tăng đột biến đến 137% trong trong nửa đầu năm nay so với 2017. Con số này cho Big Data lần lượt là 135% và 56%. Đối với Blockchain, dù tăng đột biến trong số lượng đăng tuyển năm 2018, nhu cầu tuyển dụng đang có xu hướng giảm ở nửa đầu 2019.

Đáng chú ý, thống kê VietnamWorks cho thấy, song hành cùng số lượng đăng tuyển và ứng tuyển, mức lương các lĩnh vực công nghệ dữ liệu cũng tăng trong nửa đầu năm 2019. Và mức lương đăng tuyển cao nhất hiện thuộc về các vị trí dành cho kỹ sư có chuyên môn về AI, với mức 2.000 USD/tháng.

Có chủ đề “The Generation of Mobility – Thế hệ dịch chuyển”, Ngày hội việc làm công nghệ Tech Expo 2019 được VietnamWorks tổ chức tại Grand Palace – 142/18 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM trong cả ngày 29/6 tới sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trực tiếp gặp gỡ những ứng viên tiềm năng cho đội ngũ nhân lực của mình.

Tech Expo năm nay có hơn 40 nhà tuyển dụng tham gia. Đây là số lượng nhà tuyển dụng tham gia lớn nhất tại TP.HCM từ trước tới nay. Một số doanh nghiệp nổi bật gồm có những công ty fintech, ngân hàng, e-commerce: GoBear, Techcombank, ACB, Lazada, Tiki và các doanh nghiệp cung cấp phần mềm như PYCO Group hay  giải pháp công nghệ logistics như Ahamove, Lalamove.

Để hỗ trợ các ứng viên tham gia ngày hội, Ban tổ chức Tech Expo 2019 sẽ triển khai “CV Clinic” - hoạt động tư vấn giúp hoàn thiện CV (hồ sơ việc làm) của ứng viên ngay tại sự kiện TECH EXPO. Các chuyên gia tuyển dụng của Navigos Group sẽ tư vấn cho ứng viên hoàn thiện về mặt nội dung, cách trình bày giúp hồ sơ trở nên chuyên nghiệp hơn. Thông qua hoạt động này, ứng viên sẽ biết cách tạo một hồ sơ xin việc đúng chuẩn, đồng thời một hồ sơ đầy đủ thông tin cần thiết cũng giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng chọn lọc được ứng viên phù hợp cho vòng phỏng vấn trực tiếp.

Bên cạnh các hoạt động tuyển dụng của hơn 40 doanh nghiệp, Tech Expo 2019 còn có các hoạt động khác như trình diễn công nghệ, hội thảo công nghệ. Theo kế hoạch, dự kiến các chuyên gia công nghệ đến từ Tiki, AhaMove, Cinnamon AI và PYCO Group sẽ chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng thực tiễn công nghệ một cách hiệu quả trong doanh nghiệp.