Theo hãng tin RT, hôm 18/9, Bộ Quốc phòng Nga đã cho công bố đoạn video về cuộc tấn công. Ban đầu trinh sát Nga phát hiện chiếc IFV của Ukraine xuất hiện trên con đường gần một khu rừng ở vị trí không được hé lộ. Sau đó, quân đội Nga đã dùng UAV góc nhìn thứ nhất (FPV) để tấn công IFV của Ukraine. Chiếc xe đã bốc cháy dữ dội, và số phận kíp lái không được công bố. 

"Do bị FPV đánh trúng trực tiếp, IFV của Ukraine đã bị phá hủy", Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, phương tiện chiến đấu của đối phương "không thể sửa chữa" được nữa. 

Các lực lượng Nga thường xuyên sử dụng UAV, tên lửa, và pháo binh để tấn công ở Kursk, kể từ khi Kiev triển khai đột kích vào khu vực này từ đầu tháng 8. Theo nguồn tin từ cả 2 bên, ban đầu Ukraine đã giành được quyền kiểm soát ở một số khu vực tại Kursk, nhưng cuộc đột kích đang bị chững lại và Nga đã bắt đầu phản công.

Giới chức Kiev cho biết mục đích chính của cuộc tấn công vào Kursk là giành vị thế lớn hơn trong các cuộc đàm phán tiềm năng với Moscow, và gieo rắc nỗi sợ hãi cho người dân Nga. Tuy nhiên, Moscow khẳng định sẽ không đàm phán với Kiev chừng nào quân đội Ukraine còn ở trên lãnh thổ Nga.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã mất hơn 14.600 binh sĩ kể từ khi triển khai chiến dịch tấn công vùng biên Kursk của Nga.