- Hội nghị tập huấn về công tác biển đảo đã khai mạc sáng 21/11 ở Quảng Nam.

Ngày 21 và 22/11, tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam, Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng (BĐBP) tổ chức tập huấn công tác tuyên tuyền về biển, đảo. Đây là hội nghị tập huấn về công tác biển đảo lần đầu tiên tổ chức tại khu vực miền Trung.

Hơn 200 cán bộ BĐBP, và đội ngũ làm công tác thông tin, truyền thông của 28 tỉnh, thành phố ven biển miền Trung tham dự.

Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Đỗ Quý Doãn; Thiếu tướng Phạm Sóng Hồng, Phó Tư lệnh BĐBP và Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Minh Cả chủ trì hội nghị.

Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Đỗ Quý Doãn trao quà cho Bộ đội Biên phòng Quảng Nam. Ảnh: Vũ Trung

Các học viên tham gia lớp tập huấn sẽ được các báo cáo viên, các chuyên gia nói chuyện về công tác quản lý nhà nước về biển và hải đảo ở Việt Nam.

Ngoài ra, các đại biểu tham dự sẽ được nắm chắc những kiến thức cơ bản về Công ước Luật biển quốc tế 1982, luật Biển Việt Nam; hoạt động khai thác cá trong phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Đỗ Quý Doãn nhấn mạnh vai trò của biển trong phát triển kinh tế, xã hội cũng như an ninh, quốc phòng, quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong công tác bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển, đảo của đất nước.

“Công tác tuyên truyền biển, đảo có vai trò vô cùng quan trọng trong công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước. Thông qua công tác tuyên tuyền để nâng cao nhận thức các cấp, các ngành và nhân dân về vai trò của biển, đảo đối với sự phát triển của đất nước…” - ông Doãn nhấn mạnh.

Vũ Trung