Bằng Hữu là một trong những xã khó khăn của huyện Chi Lăng. Năm 2024, xã được tỉnh Lạng Sơn lựa chọn là xã điểm phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới. Tuy nhiên, theo rà soát đầu năm 2024, xã mới chỉ đạt 9/19 tiêu chí.

Xác định rõ vai trò của công tác truyền thông với Chương trình xây dựng nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền xã Bằng Hữu tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, huy động sự chung tay, góp sức của người dân.

W-IMG_20230424_142840.jpg
Truyền thông đóng vai trò lớn trong xây dựng nông thôn mới.

Ông Hoàng Văn Trung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bằng Hữu cho biết: Công tác tuyên truyền được cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể thực hiện kiên trì thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chi hội đoàn thể, họp thôn, nhiều lần gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với người dân...

Từ đầu năm đến nay, UBND xã đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức 12 cuộc tuyên truyền tại 6/6 thôn trong xã với 1.256 lượt người tham gia. Cùng với đó tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, qua mạng xã hội đến người dân tại 100% thôn trên địa bàn.

Nội dung tuyên truyền tập trung phổ biến chủ trương, mục đích, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; vận động nhân dân hiến đất, đóng góp công sức, tiền của để xây dựng hạ tầng, giữ gìn vệ sinh môi trường, phát triển kinh tế...

Bên cạnh sự chủ động của xã, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới huyện Chi Lăng đã phối hợp tổ chức tập huấn các nội dung liên quan đến xây dựng nông thôn mới, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện các tiêu chí nông thôn mới.

Nhờ đó, nhân dân trên địa bàn xã đã hiến gần 13.000 m2 đất và đóng góp 507 triệu đồng, 1.550 ngày công để thực hiện các tiêu chí giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường và an toàn thực phẩm...

Các phong trào thi đua “Lạng Sơn cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, "Ngày chủ nhật đỏ xây dựng nông thôn mới" do UBND huyện phát động nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân xã Bằng Hữu.

Toàn xã đã thực hiện được 6 "Ngày chủ nhật đỏ xây dựng nông thôn mới" với gần 700 người tham gia hỗ trợ hộ dân tại 6/6 thôn. Kết quả, đã xây dựng 107 nhà vệ sinh, 76 nhà tắm, kè 20m đường giao thông nông thôn, di dời 5 chuồng trại chăn nuôi...

Đến nay, xã Bằng Hữu đã đạt 13/19 tiêu chí nông thôn mới. Các tiêu chí còn lại có tiến độ thực hiện đạt từ 70 - 80% khối lượng. Qua đó cho thấy, công tác truyền thông sẽ góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã điểm Bằng Hữu trong thời gian tới.