Trung là đối tượng đã bỏ trốn khi đang được dẫn giải tới xét xử tại TAND quận Hà Đông, Hà Nội vào ngày 18/6.

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Quốc Hiếu (SN 1969) cùng Bùi Đức Anh (SN 1978, đều ở Hà Đông) bị truy tố về tội che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.

{keywords}
Nguyễn Văn Trung

Theo cáo trạng, khoảng 9h20 ngày 18/6, Trung được Tổ công tác thuộc Cơ quan thi hành án hình sự, Công an quận Hà Đông dẫn giải đến TAND quận Hà Đông để xét xử tội đe dọa giết người và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Khi Tổ công tác mở khóa số 8 bên tay trái cho Trung, lợi dụng sơ hở của cán bộ, Trung  nhảy qua lan can hành lang, chạy ra cổng Tòa án.

Bị công an truy đuổi, anh ta chạy vào quán phở trên phố Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội), lấy 1 muôi bằng kim loại và 2 con dao dùng để tấn công các cán bộ truy đuổi.

Theo cáo buộc, dù biết Trung bỏ trốn khi đang bị áp giải và đang bị công an truy bắt, nhưng Hiếu và Đức Anh không trình báo cơ quan chức năng.

Hiếu bao che, cho Trung ăn, ở, sinh hoạt tại nhà của Hiếu, còn Đức Anh không tố giác tội phạm, để Trung trốn tránh sự truy bắt của công an từ tối 19/6 đến rạng sáng ngày 21/6.

Được biết, Trung là đại ca Hà Thành khét tiếng với nhiều tiền án về các tội: Trộm cắp tài sản, Cố ý gây thương tích, Bắt giữ người trái pháp luật, Đe dọa giết người và Tàng trữ và Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Dí súng vào đầu tình nhân và màn bỏ trốn của đại ca Hà thành

Dí súng vào đầu tình nhân và màn bỏ trốn của đại ca Hà thành

Sau khi dí súng vào đầu nhân tình, bị đưa ra xét xử, đại ca Hà thành thực hiện màn bỏ trốn, chống đối, khiến cảnh sát phải nổ súng.

T.Nhung