Khai trương triển lãm hồi cố “Tay níu thời gian” tại Le Lycée Artspace - Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa

Triển lãm được tổ chức để kỷ niệm 20 năm ngày mất của cố họa sĩ Bửu Chỉ, là cơ duyên hiếm hoi để những người yêu hội họa có thể thỏa đam mê, đắm chìm và khám phá những nỗi niềm sâu thẳm của “trường phái Bửu Chỉ”. 

Không gian triển lãm

Hơn 30 tác phẩm của họa sĩ Bửu Chỉ được sáng tác qua nhiều thời kỳ khác nhau, với chất liệu đa dạng như: sơn dầu trên giấy, canvas, vải bố, bột giấy trên vóc…được trưng bày tại triển lãm. Sự kiện cũng đồng thời giới thiệu đến công chúng cuốn sách nghệ thuật cùng tên, phiên bản giới hạn, gồm tiểu sử của họa sĩ, các tác phẩm và các bài viết về ông, giúp cho độc giả có cái nhìn rõ nét hơn về cuộc đời, các mối quan hệ cũng như phong cách và nguồn cảm hứng sáng tác của ông.

Chân dung cố họa sĩ Bửu Chỉ (08/10/1948 - 14/12/2002)

Nhà giám tuyển tranh Lý Đợi chia sẻ: “Sau sự kiện thành công tại TP.HCM, chúng tôi đã chọn Ana Mandara Đà Lạt là địa điểm tiếp theo để thực hiện triển lãm “Tay níu thời gian”. Bởi tại đây, trong một không gian di sản mộng mơ và nhiều hoài niệm sẽ mang lại những trải nghiệm khác biệt cho người thưởng lãm. Người yêu nghệ thuật có thể tiến gần hơn để hòa mình cùng với những đau đáu, những nỗi niềm khắc khoải của một “trường phái Bửu Chỉ” độc đáo, vị nhân sinh và phản ánh tư duy của cả một thời đại”.

Trong 2 năm trở lại đây, Ana Mandara Villas Dalat đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những người đam mê hội họa thông qua các hoạt động triển lãm tranh, tổ chức các trại sáng tác, góp phần lan tỏa tinh hoa nghệ thuật, kết nối những người yêu cái đẹp và thúc đẩy cho hội họa Việt Nam phát triển. Sự kiện được đồng hành bởi Rei Artspace trong vai trò đơn vị thực hiện. 

Một số hình ảnh và tác phẩm được trưng bày tại triển lãm:

Tác phẩm “Ký Ức” - Sơn dầu trên giấy
Tác phẩm “Hai tách trà” - Sơn dầu trên giấy

Sau các triển lãm “Những đứa trẻ Ballet”, “Thành phố nghệ thuật”, triển lãm “Tay níu thời gian” tưởng nhớ 20 năm ngày mất của cố họa sĩ Bửu Chỉ là sự kiện  nghệ thuật tiếp theo được tổ chức tại Le Lycée Artspace - Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa, Đường Lê Lai, Phường 5, TP. Đà Lạt từ ngày 26/03 - 26/05/2023.

Không chỉ lưu giữ trong mình những câu chuyện và không gian đặc trưng riêng, Ana Mandara Villas Dalat, thương hiệu thành viên CTCP Bất động sản Ninh Vân Bay mong muốn được đồng hành và phát triển các phong trào nghệ thuật hội họa tại Việt Nam, góp phần lan tỏa tình yêu cái đẹp đến với cộng đồng.

Doãn Phong