Vừa qua, PV Báo VietNamNet đã đến Bệnh viện Bỏng Quốc gia, trao số tiền 59.397.999 đồng đến em Đinh Văn Điếu (13 tuổi, ở thôn Huy Em, xã Sơn Mùa, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi). Điếu là nhân vât trong bài viết: “Bị bỏng nặng, cậu bé 13 tuổi vùng vẫy trong đau đớn”.

635f7a71 8e7f 4549 aa63 ce10b24464e2.jpg
Báo VietNamNet cùng lãnh đạo Khoa Nhi Bệnh viện Bỏng trao số tiền hơn 59 đồng do bạn đọc ủng hộ đến gia đình em Đinh Văn Điếu.

Em Điếu có hoàn cảnh vô cùng éo le. Mẹ bỏ đi khi mới 3 tháng tuổi, người cha một mình nuôi con suốt 8 năm trời rồi qua đời vì đột quỵ. Em được vợ chồng chị Đinh Thị Trung xin nhận về làm con nuôi.

Cậu bé hiểu hoàn cảnh nên vô cùng ngoan ngoãn, cố gắng học tập, những lúc rảnh lại phụ cha mẹ nuôi việc nhà. Nào ngờ, bất hạnh lại xảy đến với em. Khoảng 16 giờ chiều ngày 20/04/2024, trong lúc leo lên cây keo để chặt vỏ hộ hàng xóm, Điếu bị ngã xuống đống rơm đang đốt dở sát nhà.

Tai nạn khiến Điếu bị bỏng nặng toàn thân. Từ Bệnh viện Quảng Nam (Đà Nẵng), chị Trung lặn lội đưa con ra Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Hà Nội) để chạy chữa.

Tại đây, bác sĩ nhận định Điếu bị bỏng lửa 20% thân và chi. Em phải trải qua 2 lần phẫu thuật, hướng điều trị là chăm sóc những vết thương sau ghép da, tập phục hồi chức năng.

Để có tiền đưa con đi bệnh viện, chị Trung đã phải bán đi toàn bộ số cây keo non, đổi lấy 16 triệu đồng. Thậm chí chị còn đưa sổ đỏ cho một người hàng xóm làm tin, vay thêm 8 triệu nữa. Số tiền ít ỏi đó cũng chỉ đủ cho Điếu điều trị ít ngày

Trong lúc lâm vào tình cảnh khó khăn thì may mắn, bạn đọc Báo VietNamNet đã giúp đỡ kịp thời. Số tiền hơn 59 triệu đồng do bạn đọc gửi về tài khoản báo đã được trao đến tận tay gia đình.

Lần này gặp lại, chị Đinh Thị Trung không còn lo lắng như lúc đầu: "Cháu Điếu được như ngày hôm nay là nhờ các bác sĩ đã cứu chữa nhiệt tình cùng sự chung tay của nhà hảo tâm. Gia đình không biết nói gì ngoài cảm ơn đến tất cả mọi người và ghi nhớ ơn đức này suốt đời".