Arena of Fate
Arena of Fate là game online MOBA 3D cực ấn tượng do hãng Crytek phát triển, tựa game này đã mở cửa thử nghiệm vào mùa hè năm nay. Hiện tại game thủ quan tâm có thể tham khảo thêm tại:https://www.arenaoffate.com/. Về mặt lối chơi thì tính chiến thuật, cũng như phối hợp đồng đội là điểm được đề cao nhất trong trong tựa game này.
Lấy ví dụ, mỗi khi hợp sức hạ gục một đối thủ, những game thủ có mặt trong khu vực bán kính nhất định sẽ có lượng gold ngang bằng nhau. Điều này phần nào thúc đẩy game thủ có những pha phối hợp đồng đội đẹp mắt hơn. Thêm vào đó, để tránh tình trạng game "nuôi rùa", những trận đấu Arena of Fate sẽ chỉ diễn ra trong tối đa 20 phút. Sau 20 phút, đội thắng cuộc sẽ được quyết định nhờ số mạng mỗi phe có được, hoặc đội này hủy được nhà chính của đối phương trước.
Một điểm "tất nhiên" không thể bỏ qua chính là trò chơi sẽ áp dụng công nghệ CryEngine đặc trưng của Crytek. Do đó chắc chắn rằng đồ họa củaArena of Fate sẽ không hề thua kém bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường, ngay cả đàn anh Crysis trước đây.
Gigantic
Gigantic - game online "phong cách lạ" đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ thế giới. Đây được coi là tựa game MOBA hiếm hoi kết hợp phong cách hành động, bắn súng dưới góc nhìn thứ 3 tới người chơi. Với những ai quan tâm, các bạn có thể tìm hiểu thêm tại địa chỉ trang chủ http://www.gogigantic.com/.
Mặc dù được giới thiệu là một tựa game MOBA, nhưng Gigantic lại được giới thiệu đến người chơi một cơ chế gameplay khá đặc sắc khi đi theo hướng bắn súng góc nhìn thứ 3 thay vì lối đánh hành động nhập vai như Liên Minh Huyền Thoại.
Phong cách bắn súng trong Gigantic khá quen thuộc với game thủ khi cơ chế điều khiển vẫn đi theo lối không thường. Hơn thế nữa, độ giật của các loại súng trong Gigantic là gần như không có, giúp cho người chơi cảm thấy dễ dàng hơn trong quá trình bắn.
Tuy nhiên, vì tốc độ di chuyển của nhân vật trong Gigantic là khá nhanh, bên cạnh việc nhân vật có thể liên tục bay nhảy khiến cho việc bắn trúng trong Gigantic trở nên khó khăn hơn.
Điều đáng chú ý rằng các nhân vật trong Gigantic có thể sử dụng thêm các loại vũ khí cận chiến để tấn công mục tiêu, điều này phụ thuộc vào tính chất của các nhân vật đặc biệt.
SMITE
SMITE là game online MOBA đặc biệt với góc nhìn thứ 3 chứ không phải là góc nhìn từ trên xuống truyền thống của dòng game MOBA điển hình như DotA 2 và Liên Minh Huyền Thoại. Chính cách cải biên cơ bản này đã biến gameplay của trò chơi trở nên đậm chất hành động hơn hẳn và tạo ra sự lạ lẫm thú vị trong thế giới ảo đối với người chơi.
Ngoài những người đã cố công tìm hiểu và làm quen được với trò chơi thì cũng có không ít game thủ quá bảo thủ và quen thuộc với cách chơi truyền thống của LoL cũng như DotA nên chẳng thể bắt nhịp được vớiSMITE, từ đó đưa ra một số nhận xét rất phiến diện, mang tính dìm hàng chê game chán, game khó...
Nhìn chung SMITE là một game online MOBA rất được cộng đồng game thủ Việt từng rất mong chờ ra mắt vào hồi giữa năm.
Battleborn
Battleborn là tựa game MOBA với phong cách chơi kiểu FPS kết hợp hành động vừa lạ vừa ấn tượng. Bên cạnh một số chế độ chơi riêng, thì Battleborn vẫn sở hữu chế độ chơi 5 vs 5 truyền thống mang tên Incursion Mode. Dĩ nhiên, để giành chiến thắng, game thủ vẫn sẽ phải nắm được ưu, nhược điểm và sở trường của những nhân vật này để có được chiến thuật hợp lý nhất.
Thay vì Creep hay Minion trong những tựa game khác, trong Battleborn, vẫn sẽ có những nhân vật do máy điều khiển dưới dạng những robot nhện được tạo ra và tiến về phía căn cứ của đối phương với mục đích hỗ trợ những nhân vật của người chơi phá hủy căn cứ của kẻ địch.
Để có thể hạ gục căn cứ của kẻ địch, người chơi sẽ không cần vượt qua những trụ bảo vệ được đặt trên bản đồ. Thay vào đó, cả 5 thành viên sẽ phải cùng nhau hạ gục con nhện khổng lồ làm nhiệm vụ canh gác cửa ra vào căn cứ. Việc hạ gục chúng không hề đơn giản, nhất là khi 5 game thủ của team đối phương sẽ làm mọi thứ để bảo vệ chúng.
Infinite Crisis
MOBA đỉnh Infinite Crisis đã chính thức mở cửa Open Beta thời gian qua. Đây là một trong những tựa game được đánh giá rất cao trong thời gian gần đây và đang nhận được sự quan tâm của đông đảo game thủ trên thế giới nhờ đưa các siêu anh hùng (cũng như siêu tội phạm) trong truyện tranh DC vào đấu trường MOBA tranh tài. Với những ai quan tâm, các bạn có thể tham khảo thêm tại địa chỉ trang chủ http://www.infinitecrisis.com/en.
Như đã giới thiệu ở trên, lấy đề tài xoay quanh truyện tranh DC, Infinite Crisis lấy bối cảnh như trong bộ truyện tranh Justice League, nơi mà các siêu anh hùng như Batman, Superman, Wonder Woman... cùng góp mặt, hợp tác với nhau chiến đấu trong một đấu trường tự do bên cạnh các nhân vật phản diện quen thuộc như Joker, Lex Luthor...
Điều đáng chú ý ở đây rằng các nhân vật trong Infinite Crisis đều được thiết kế riêng, sở hữu những skill giống như sức mạnh của họ có trong truyện tranh DC, ví dụ như Superman, siêu anh hùng này sở hữu skill mạnh như hóa thành một dải sáng lao thẳng vào đối thủ, Flash thì sử dụng các skill dựa trên tốc độ của mình, gã hề Joker lại sở hữu các skill sử dụng những hình nhân, búp bê... để tấn công kẻ địch.
Có 2 map chơi tương ứng với 2 chế độ chơi chính trong Infinite Crisis, lần lượt là Gotham Heights và Gotham Divided.
Trong Gotham Heights, các game thủ sẽ được chia thành 2 phe và thi đấu với thể thức 5vs5. Điều đáng chú ý rằng thay vì bản đồ được chia thành 3 lane như nhiều MOBA khác, map Gotham Heights lại được xây dựng theo hình tròn với 6 cứ điểm chính, 5 cứ điểm được xếp theo hình ngôi sao và 1 cứ điểm ở giữa.
Nhiệm vụ của người chơi lúc này là chiếm hết cứ điểm, đồng thời tiêu diệt đối thủ. Việc chiếm cứ điểm đóng vai trò quan trọng khi mỗi cứ điểm đều tự sản sinh ra creep, tự động tấn công về phía phe địch.
Trong khi đó, map Gotham Divided lại giống như trong các MOBA khác với bản đồ được xây dựng thành 3 lane cơ bản, vẫn đi theo chế độ 2 đội 5vs5 và sở hữu mỗi khu rừng ở các phe. Nhiệm vụ của người chơi lúc này là cố gắng tiêu diệt "thánh tích" của phe đối thủ.
Heroes of the Storm
Heroes of the Storm là một MOBA/ARTS/LMG mà không nhận được quá nhiều sự ủng hộ từ các fans, điều này cũng đúng thôi bởi sự hiện diện của người đàn anh DOTA. HotS và DOTA thường bị so sánh với nhau giống như Hearthstone và Magic: The Gathering.
Nhưng nếu đã chơi thử, chắc bạn sẽ thấy mỗi liên hệ giữa HotS và DOTA giống với Super Smash Bros và Street Fighter 2 hơn – chỉ hơi khác là trong HotS, bạn sẽ dễ chọn nhân vật hơn bởi đó đều là những nhân vật nổi tiếng và được yêu thích. Ngoài ra, để có level cao chỉ có một cách duy nhất đó là tự mình cố gắng.
Không còn hệ thống shop và items nữa. Thay vào đó, mỗi nhân vật sẽ có một hệ thống talent riêng với phần chú giải rõ ràng. Heroes of the Storm ngoài những điểm cuốn hút như DOTA 2 của Valve còn có những đặc điểm khác. Từ những ấn tượng đầu tiên, cũng là những ấn tượng duy nhất mà người chơi có được, HotS là một game lý tưởng với những người đã từng bị thu hút bởi DOTA 2.
Tất nhiên trong một trận đấu ai cũng phải góp công, góp sức, tuy nhiên, sẽ có những nhân vật ảnh hưởng nhiều đến trận đấu hơn những nhân vật khác. Stitches từ World of Warcraft và một goblin nào đó tên Gazlowe có vẻ như không là gì so với những hero với lí lịch khủng mà Blizzard đã chọn.
Theo PLXH