Chị Đinh Thị Kim Ngân năm nay 26 tuổi (ở trọ tại Bình Dương) bị suy thận mạn giai đoạn cuối, phải chạy thận định kỳ nhiều năm nay. Căn bệnh của chị bắt đầu từ suy thận cấp do biến chứng tiền sản giật sau sinh. Thời điểm ấy, dù đã phải nằm viện 4 tháng ròng rã nhưng vẫn chẳng thể nào cứu vãn, chị phải làm quen với những đợt lọc máu để níu giữ tính mạng.

Người mẹ trẻ xót xa, chị chỉ mong sao được sống lâu thêm chút nữa, để con trai chị có thể cứng cáp hơn, có thể tự chăm sóc cho bản thân mình. Thế nhưng đồng lương công nhân ít ỏi của chồng chị may ra chỉ đủ trả tiền trọ và gửi về nhà nội cho con trai, chẳng thể nào lo xuể chi phí chạy thận, thuốc men hằng tháng cho vợ. Chị Ngân đành giảm tần suất chạy thận từ 3 lần xuống còn 2 lần, rồi 1 lần/tuần, dù biết điều đó sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Thậm chí, tháng 7 năm ngoài, dù phải đi cấp cứu, chị vẫn nằng nặc xin bác sĩ cho về vì nhà đã không còn cách nào xoay sở bạc tiền.

Người mẹ trẻ cầu mong được sống lâu thêm, đợi con trai cứng cáp hơn chút nữa.

Xót xa cho người mẹ trẻ, Báo VietNamNet đăng tải bài viết "Bi kịch người phụ nữ sinh con 3 năm nhưng không được gần con", nhằm kêu gọi bạn đọc giúp đỡ để chị Ngân có tiền điều trị bệnh. Đáng tiếc, thời điểm đó, dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh nên số tiền chị nhận được chẳng thấm tháp vào đâu.

Mới đây, bạn đọc Báo VietNamNet tiếp tục ủng hộ cho chị số tiền 20 triệu đồng, người mẹ trẻ khốn khổ vui mừng đến bật khóc. Chị những tưởng mình đã phải bỏ cuộc vì cạn kiệt kinh tế, may mắn, bạn đọc VietNamNet đã giúp chị níu hi vọng sống. 

Thông qua Báo VietNamNet, chị Ngân gửi lời cảm ơn quý bạn đọc và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho chị trong lúc khốn cùng!

Khánh Hòa

Phải cắt chân do ung thư, cậu bé tự kỷ mỏi mòn đợi bác sĩ "trả lại chân" cho mìnhKhi bác sĩ thông báo cần phải cắt một bên chân để ngăn tế bào ung thư di căn, Nhật Quang gào khóc không đồng ý. Chị Lý đành gạt đứa nhỏ, vì chân bị hư nên phải tháo ra sửa, sau này sẽ trả lại cho con.