Tờ Ettoday ngày 12/4 đưa tin, thi thể 3 cô gái được tìm thấy trong trạng thái bị tra tấn dã man bên bờ sông tỉnh Esmeraldas. Sau khi khám nghiệm tử thi, danh tính của 3 cô gái được xác định, gồm: Nayeli Tapia (người mẫu, 22 tuổi); Yuliana Macías (ca sĩ, 21 tuổi) và Denisse Reyna (sinh viên, 19 tuổi).

Theo chia sẻ của Paulina Rueda - dì của ca sĩ Yuliana, khoảng 8h tối 4/4, Yuliana rời khỏi nhà và nói rằng cô đi chơi với bạn, 11h tối cùng ngày, Yuliana đã tải lên WhatsAppp một bức ảnh chụp chung với Nayeli và Denisse. Đây cũng là thông tin cuối cùng họ biết về cô. 

Ảnh Yuliana chia sẻ trên WhatsApp.


Sau khi không liên lạc được với Yuliana, ngày 6/4 gia đình cô đã nộp đơn trình báo mất tích. Ngày 7/4, dì của Yuliana nhận được cuộc gọi từ phía cảnh sát nói rằng họ tìm thấy 3 thi thể và yêu cầu bà đến để xác nhận.

Theo thông tin từ cảnh sát, ngày 6/4, một ngư dân đi qua nơi 3 cô gái được chôn cất phát hiện có những sợi tóc mọc ra từ đống cát cùng mùi hôi thối nên đã lập tức báo cho cảnh sát địa phương. Sau đó, các nhân viên cảnh sát đến hiện trường, đào vùng đất đó lên và phát hiện thi thể của 3 cô gái. 

Báo cáo pháp y xác định Nayeli Tapia, Yuliana Macías và Denisse Reyna đã bị tra tấn dã man, trên cơ thể họ có nhiều vết đánh, vết cắt, bị trói và miệng bị dán băng dính.

Theo tình trạng phân hủy của thi thể, cảnh sát cho rằng họ đã bị sát hại vào ngày 5/4. Đại tá Diego Velasteguí - cảnh sát trưởng quận Quinindé cho rằng họ bị sát hại ở cùng nơi được tìm thấy vì có dấu vết máu trong bụi cây gần đó. Vụ sát hại 3 cô gái đang tiếp tục được cảnh sát điều tra.

Nayeli Tapia, 22 tuổi, được biết đến với vai trò người mẫu. Yuliana Macías, 21 tuổi, từng là thành viên của nhóm nhạc Las Diablitas Taz Taz nhưng sau đó đã rời nhóm, hoạt động solo. Denisse Reyna, 19 tuổi, đang là sinh viên đại học.

Lần gần nhất Yuliana Macías hát trước khi bị sát hại.

Mai Phương