Bích Ngọc - Á quân VietNam Idol 2015 với nghệ danh mới J.ade vừa họp báo ra mắt nhạc phẩm đầu tay Sorry em yêu lần đầu do cô sáng tác.

MV "Hãy yêu em như lần đầu":

Mang dáng dấp của một bản tình ca nhưng đậm hơi thở Pop và R&B, Sorry em yêu lần đầu là những tâm sự mà chính J.ade đã trải qua và chắt chiu suốt tuổi trẻ để tạo nên. 

Đỡ đầu cho giọng ca tài năng J.ade, Thanh Bùi chia sẻ, sau khi đoạt danh hiệu Á quân VietNam Idol, nữ ca sĩ không vội vàng tiến vào V-pop mà kiên nhẫn học hành, mài giũa bản thân để có thể trở thành một viên ngọc trong tương lai. Trở lại V-pop sau quá trình miệt mài rèn luyện, sáng tác và hát, Bích Ngọc đổi nghệ danh thành J.ade (từ "jade" trong tiếng Anh nghĩa là bích ngọc).

Sorry em yêu lần đầu kể câu chuyện tình yêu buồn, tan vỡ của tuổi trẻ nhưng cũng chính là những giai đoạn cảm xúc, những trải nghiệm của chính J.ade suốt những lần thử rồi sai, những năm tháng được nuôi dưỡng và tôi rèn. Không còn là phép thử, J.ade gửi lời chào đến V-Pop một cách đầy chuyên nghiệp, mang theo thứ âm nhạc Pop - R&B quen thuộc nhưng không hề an toàn và dễ đoán. 

Qua giọng hát của J.ade người nghe mặc sức tưởng tượng về hình ảnh của một nữ nghệ sĩ với thân hình gợi cảm đang trình diễn thăng hoa trên một sân khấu lớn, nơi hào quang và mọi ánh đèn đều toả rạng từ cô. Nội lực từ giọng hát cộng với giai điệu mạnh mẽ, cấp tiến khiến cho “lời xin lỗi tình đầu” của J.ade có được sức mạnh, sự lay động và dư âm tới tận những tiếng piano cuối cùng.

Giám đốc sản xuất Thanh Bùi và học trò J.ade tại buổi ra mắt.

Sử dụng hoàn toàn công nghệ mô phỏng hình ảnh CGI trong hình ảnh và chuyển động 3D, Sorry em yêu lần đầu là Art Visual Video hiếm hoi ở thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay. Ý tưởng và hình ảnh kỹ xảo 3D không chỉ nhằm tái hiện cảm xúc của đổ vỡ, hàn gắn, những rối ren, mờ mịt khi tình yêu không được hồi đáp của bài hát mà còn muốn mang lại trải nghiệm trọn vẹn về mặt thị giác khi thưởng thức sản phẩm âm nhạc như chiêm ngưỡng một “kỳ quan.” 

J.ade thể hiện ca khúc Sorry em yêu lần đầu trong buổi ra mắt.

Cũng theo Tùng Monkey, Sorry em yêu lần đầu là một Art Visual Video được đầu tư nhất từ trước tới nay tại Việt Nam với hơn 120 giờ render, tái hiện câu chuyện tình yêu tan vỡ trong gần 4 phút hoàn toàn bằng công nghệ CGI 3D.

Ảnh: TANGTANG