Theo lời Giám đốc sáng tạo của trò chơi, ông Tameem Antoniades, thì sản phẩm Hellblade: Senua’s Sacrifice sắp tới của hãng Ninja Theory (Heavenly Sword, Enslaved: Odyssey to the West, DmC: Devil May Cry) là một tựa game đạt chuẩn chất lượng AAA – mà bạn có thể cảm nhận được điều đó qua nền tảng đồ họa đẹp mắt và những bài tập bắt chuyển động, mô phỏng cử động nhân vật kỳ công – nhưng với quy mô và kinh phí chỉ bằng một nửa của những tựa game AAA thông thường.
Antoniades cho biết đây là một bước đi mạo hiểm trong sự sáng tạo, nhưng do chi phí phát triển không cao (tầm ở giữa AAA và indie, tương tự như các trò chơi AA cũ trong quá khứ) nên Ninja Theory không cần phải đặt mốc chỉ tiêu bán 2 hoặc 3 triệu bản đĩa.
Bù lại, hãng mong muốn sản phẩm có thể tìm thấy được chỗ đứng trong thị trường nó nhắm tới, mà theo lời Antoniades là những game thủ yêu thích một cốt truyện thật hấp dẫn, cuốn hút.
Cho những ai chưa từng nghe qua về tựa game Hellblade: Senua’s Sacrifice, theo lời Antoniades giới thiệu thì đây là một “cuộc phiêu lưu thần thoại kể về một chiến binh Celtic đang tiến hành nghi lễ khai thị – vision quest tại vùng đất trung tâm của người Viking”.
Chiến binh Celtic đề cập ở trên chính là Senua, người bị mắc bệnh tâm thần rất nặng. “Nghi lễ khai thị” ở đây chính là nhiệm vụ ảo được tạo nên bởi chấn thương tinh thần và giọng nói ảo tưởng của chính bản thân cô trong đầu. Antoniades tiết lộ trò chơi là một sự kết hợp giữa bối cảnh tưởng tượng, cùng một thế giới thực bị gián đoạn và đan xen không ngừng trong tâm trí nhân vật chính.
Trong video mới, Antoniades nói rằng nhóm phát triển không quá máy móc về việc phân chia trò chơi thành các phân cảnh chiến đấu dữ dôi, hay những trường đoạn giải quyết câu đố riêng rẽ, mà phải tìm cách cách để tạo nên một cuộc hành trình đáng nhớ trong một bầu không khí độc đáo khó quên.
Ninja Theory cũng cho biết rằng nếu bạn muốn thưởng thức tựa game một cách trọn vẹn, bạn sẽ phải chơi nó khi đèn đã tắt, rèm đã buông, âm thanh lên hết nấc, và người chơi phải hoàn toàn đắm mình trong thế giới giả tưởng của Hellblade..
Antoniades tiếp tục:
“Chúng ta nếu thấu hiểu cái cách mà người mắc bệnh tâm thần suy nghĩ và liên kết mọi thứ trên thế giới, thì sẽ bắt đầu khám phá ra những thủ thuật để kết nối các mối liên hệ trong trò chơi.
Từ những dấu hiệu, các manh mối thị giác, hãy đặt mình vào suy nghĩ của một người bị tâm thần và tìm hiểu ý nghĩa của chúng rồi sắp xếp lại với nhau để tìm thấy lối đi qua khu vực tiếp theo hoặc đơn giản là khám phá ra một chút bí ẩn đặt phía sau nó”
Nói về các câu đố của trò chơi, vị giám đốc sáng tạo nói rằng chúng không phải những “câu đố truyền thống” mà là “các câu đố thử nghiệm”. Ví dụ: trong một phân đoạn của trò chơi, bạn không hề mang trên minh bất kỳ món vũ khí nào nhưng phải lang thang trong bóng tối và tìm cách ra khỏi nơi đó bằng cách sử dụng các tín hiệu âm thanh.
Đoạn video mới được Game Informer công bố này cho thấy khi mới bắt tay vào phát triển trò chơi, Ninja Theory đã nghĩ đến việc làm một cái gì đó thiên nặng về combat.
Nhưng khi các yếu tố gameplay khác xuất hiện, nhóm nghiên cứu đã trở nên tự tin hơn trong việc thu hút người chơi mà không buộc họ phải liên tục lao đầu vào những cuộc chiến đẫm máu.
Hellblade: Senua’s Sacrifice sẽ được phát hành trong năm 2017 này cho PS4 và PC.
Theo Game4V