Ngoài hoạt động nghệ thuật, nhà thiết kế Tạ Linh Nhân còn đồng hành cùng trường Cao đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai trong công tác truyền cảm hứng, đào tạo chuyên ngành thiết kế thời trang và hướng dẫn thực tập cho sinh viên cuối khoá.

Anh cùng Ban giám hiệu trường, Hội đồng khoa Thiết kế thời trang tạo nên những giáo án đào tạo, những buổi chia sẻ giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều kiến thức, vững vàng hơn khi ra trường tìm kiếm cơ hội việc làm. 

Với những đóng góp đó, nhà thiết kế Tạ Linh Nhân đã nhận được bằng khen từ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vì những đóng góp của mình cho ngành thời trang nói chung và trường Cao đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai nói riêng.

img 0352.jpg
Tạ Linh Nhân nhận bằng khen vì đóng góp cho ngành thời trang.

Trước khi đảm nhận vai trò giảng dạy truyền cảm hứng, Tạ Linh Nhân cũng từng là sinh viên của Trường Cao đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai. Vì vậy, khoảnh khắc được vinh danh những đóng góp ngay chính nơi đã chắp cánh cho ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang khiến anh vừa tự hào, vừa xúc động. “Đây sẽ là động lực lớn để tôi tiếp tục thể hiện đam mê, sáng tạo và cống hiến cho ngành thời trang nước nhà”, anh chia sẻ. 

img 0378.jpg
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông chúc mừng NTK Tạ Linh Nhân.

Cùng lúc đảm nhận vai trò nhà thiết kế, đồng thời tham gia công tác chia sẻ, truyền cảm hứng tại trường, Tạ Linh Nhân cho biết áp lực lớn nhất đối với anh là việc sắp xếp thời gian. Song theo anh, khi mọi thứ mình làm xuất phát từ sự say mê thì sẽ có cách để vượt qua những khó khăn trước mắt.

“Tôi vận dụng những gì mình trải qua trong hành trình làm nghề để chia sẻ với các bạn sinh viên. Hy vọng rằng vốn kiến thức đó sẽ là hành trang vững chắc để các bạn vào đời và gầy dựng tương lai", anh nói.

Tại sự kiện, Tạ Linh Nhân đã trình làng bộ sưu tập mới đến từ áo dài với tên gọi Dorii. Những thiết kế lần này của anh không chỉ mang hơi hướng trẻ trung, mới lạ mà hơn hết còn là dịp để quảng bá áo dài đến với mọi người.

Tạ Linh Nhân sinh ra và lớn lên ở Quảng Ngãi. Những thiết kế của anh mang tính sáng tạo cao, có sự tinh tế trong việc kết hợp giữa màu sắc, chất liệu, kiểu dáng.

Các mẫu áo dài của Tạ Linh Nhân được trình diễn trong nhiều sự kiện văn hóa, du lịch cấp quốc gia hay các lễ hội nổi tiếng. Tạ Linh Nhân chia sẻ dù bận rộn với công việc truyền cảm hứng song vẫn rất say mê cho công việc thiết kế thời trang nói riêng và áo dài nói chung. Trong tương lai, nhà thiết kế sẽ nỗ lực trình làng nhiều bộ sưu tập mới.