- Phóng sự ảnh "Sức mạnh của chính nghĩa trên biển Đông" đã giành giải nhất trong cuộc thi ảnh "Đức, tài và vẻ đẹp Việt Nam" lần thứ 2.

Sáng 10/3, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã kỷ niệm 64 năm ra số báo đầu tiên và trao giải cuộc thi ảnh "Đức, tài và vẻ đẹp Việt Nam" lần thứ 2. 

Giải nhất đã được trao cho tác giả Đăng Khoa - Tuấn Anh với phóng sự ảnh "Sức mạnh chính nghĩa trên biển Đông", gồm 5 ảnh: "Các chiến sỹ cảnh sát biển Việt Nam kiên quyết giữ vững chủ quyền biển đảo", "Tàu kiểm ngư và tàu cảnh sát biển của ta tiếp cận, phát tín hiệu yêu cầu các tàu và giàn khoan của Trung Quốc rời khỏi vùng biển của Việt Nam", "Tàu kéo công suất lớn của Trung Quốc hung hăng, đâm va vào tàu cảnh sát biển 2016", "Tàu cá của ngư dân các tỉnh miền Trung tiến ra biển Hoàng Sa, khai thác hải sản trên ngư trường truyền thống" và "Phút hội ngộ trên "điểm nóng" Hoàng Sa". 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Những tác phẩm trong phóng sự ảnh đạt giải nhất "Sức mạnh của chính nghĩa trên biển Đông".

Phóng sự ảnh được chụp trong sự kiện Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương - 981 và một số lượng lớn tàu các loại, kể cả tàu quân sự, máy bay vào hoạt động và gây hấn sâu trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, cũng như đe dọa nghiêm trọng đến an ninh, an toàn hàng hải trên Biển Đông, gây ảnh hưởng đến các nước trong khu vực và các nước trên thế giới. 

{keywords}

Tác phẩm đoạt giải nhì "Lung linh cầu Nhật Tân".

Giải nhì được trao cho tác giả Trường Thi với bức ảnh cũng rất thời sự "Lung linh cầu Nhật Tân (Hà Nội). Ba giải ba thuộc về tác giả Dương Quang Tiến với tác phẩm "Chiến sĩ vùng 4 hải quân tạm biệt đất liền đi làm nhiệm vụ ngoài đảo xa"; tác giả Dư Văn Hải với tác phẩm "Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên mang về 15 HCV cho đoàn Quân đội tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014" và tác giả Đoàn Hồng với tác phẩm "Bảo tồn sếu đầu đỏ".

{keywords}

Tác phẩm đạt giải ba: "Chiến sĩ vùng 4 hải quân tạm biệt đất liền đi làm nhiệm vụ ngoài đảo xa".

Bên cạnh đó là 10 giải khuyến khích và 1 giải thưởng trị giá 1 triệu đồng dành cho NS nhiếp ảnh Thân Hồng Tình (TP Hồ Chí Minh), người gửi nhiều ảnh nhất cuộc thi.

T.Lê