Khởi đầu đầy gian nan

Ở các nước Trung Đông, Saffron (nhụy hoa nghệ tây) đã được sử dụng từ rất lâu với mục đích chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Thế nhưng, Thế nhưng, ở Việt Nam 5 năm trước, rất ít người Việt biết tới Saffron. Thời điểm đó Saffron chỉ được đưa về Việt Nam dưới dạng xách tay hay bạn bè người thân mua tặng từ Dubai, Ấn Độ, Iran....

Chị Vũ Thanh Hòa - CEO của Công ty Cổ phần Saffron Việt Nam là người đầu tiên đưa Saffron SALAM - dòng nhụy hoa 5 năm tuổi quý hiếm về Việt Nam. 

Saffron SALAM trên cánh đồng hoa nghệ tây tại Mashhad (Iran)

Là một người có cơ hội được dùng Saffron từ rất sớm, nhận thấy những giá trị cho sức khỏe mà Saffron mang lại, chị Vũ Thanh Hòa quyết tâm tìm hiểu và lên đường tới Iran để đưa Saffron về Việt Nam theo con đường chính ngạch. Sau thời gian thực địa tại “thủ phủ Saffron” Iran, chị quyết định chọn Saffron SALAM - dòng nhụy hoa nghệ tây 5 năm tuổi quý hiếm bậc nhất để đưa về nước. 

“Để đưa Saffron SALAM về Việt Nam là một quá trình rất khó khăn. Không nói tới rào cản về khoảng cách địa lý, ngôn ngữ....thì Iran là một đất nước bị cấm vận, do đó các thủ tục giấy tờ để nhập khẩu phức tạp và mất thời gian hơn rất nhiều. Từ quá trình ký kết hợp đồng, hình thức thanh toán, vận chuyển, thông quan...đều là một chặng đường nhiều thử thách. Thế nhưng sau khi Saffron SALAM chính thức vào được thị trường Việt thử thách đặt ra lại càng lớn hơn. Làm thế nào để người dân biết tới SALAM và  sử dụng loại thảo dược này như một thói quen để chăm sóc sức khỏe”, CEO Vũ Thanh Hòa cho biết.

Hành trình 5 năm chinh phục trái tim người tiêu dùng cả nước

Nhìn lại hành trình 5 năm từng bước chinh phục trái tim người tiêu dùng cả nước có lẽ sẽ rất nhiều người ngạc nhiên. Ngạc nhiên vì một thương hiệu mới chỉ 5 năm tuổi như Saffron SALAM đã có được thị phần rộng lớn tại thị trường đã có nhiều loại thảo dược phổ biến như hồng sâm Hàn Quốc, đông trùng hạ thảo Tây Tạng...

Nhớ lại năm 2017 khi Saffron SALAM về Việt Nam, dòng sản phẩm này ngay lập tức tạo được cơn sốt trên toàn quốc. Khắp nơi đổ xô săn lùng “nhụy hoa nghệ tây 5 năm tuổi”. Saffron VIETNAM cho biết trong năm đầu tiên họ đã phải mở liên tiếp 20 showroom trên toàn quốc để phục vụ nhu cầu của người mua. Saffron SALAM là “hiện tượng” khi lượng người tìm kiếm và thảo luận về sản phẩm trên Internet và các trang mạng xã hội tăng chóng mặt. 

Ở thời điểm đó bên cạnh những thông tin khen ngợi thì cũng có không ít nhận xét cho rằng SALAM sẽ sớm thoái trào và dần hạ nhiệt. Thế nhưng trên thực tế chỉ sau đó 1 năm, SALAM lại tiếp tục đạt được những cột mốc đáng nhớ. Nhờ những công dụng giá trị cho sức khỏe mà chúng mang lại, ngày càng có nhiều người biết tới và mua dùng. SALAM dần trở thành cái tên quen thuộc trong nước, nhất là với những người chú trọng tới việc điều dưỡng cơ thể.

Tới nay Saffron SALAM đã trở thành một cái tên để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng đại đa số người tiêu dùng. Bằng chứng là ngày 21/5 vừa qua, Saffron SALAM đã dành giải “Top 10 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2022” do Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức. 

Nhìn lại hành trình 5 năm của Saffron SALAM có thể thấy, chất lượng sản phẩm có đóng góp quan trọng trong sự thành công của một thương hiệu. Đây cũng chính là sự kỳ vọng hàng đầu của người tiêu dùng Việt hiện nay.

Xem thêm chi tiết về Saffron SALAM tại: https://saffron.vn/

Doãn Phong