Riot Games đã hứa thực hiện một số thay đổi lớn cho nền LMHT chuyên nghiệp vào năm 2017, bao gồm chia sẻ doanh thu in-game với các đội tuyển có thương hiệu, tăng giá trị giải thưởng của hai giải đấu hàng đầu MSI và CKTG thông qua việc bán trang phục.
“Chúng ta bước vào năm 2017 và xa hơn nữa, chúng tôi đang tiếp tục thực hiện các bước hướng tới tương lai nơi những tuyển thủ LMHT hàng đầu được trả lương hậu hĩnh, sự nghiệp lâu dài khi làm việc họ yêu thích – và nơi các tổ chức LMHT chuyên nghiệp đang phát triển mãnh với sự lãnh đạo của các ông chủ sẽ chia sẻ trách nhiệm và ủy quyền đối với sự thịnh vượng lâu dài của môn thể thao này”, thông báo của Riot đề cập rõ.
“Để giúp chúng ta đạt được, chúng tôi sẽ chia sẻ doanh thu stream của nền LMHT chuyên nghiệp và cộng tác cùng với những đối tác để phát triển các mô hình kinh doanh mới và tích cực hình thành liên minh. Chúng tôi muốn những đối tác có quyền lợi lâu dài, để đầu tư cho một tương lai ổn định và thu lợi nhuận từ sự thành công tiếp diễn của môn thể thao.”
Bản thông báo cũng cho biết, Riot sẽ chia sẻ 25% doanh thu có được từ việc bán các trang phục nhà Vô địch CKTG mà họ sẽ bắt đầu từ CKTG 2016. NPT của LMHT cũng sẽ thêm nhiều nội dung liên quan đến các thương hiệu của nhiều đội tuyển trong năm 2017 và gia tăng tỉ lệ phần trăm doanh thu của những biểu tượng anh hùng cho các đội.
Thêm vào đó, 25% doanh thu có được từ các trang phục Vô địch Thế giới sẽ được đưa thêm vào giá trị giải thưởng của CKTG, tương tự như Compendiums của Dota 2 hay Capcom Pro Tour DLC của Capcom (90.000 USD đã được thêm vào giá trị giải thưởng của giải đấu này). 25% của các trang phục Thách Đấu sẽ được tới thẳng với tổng giá trị giải thưởng của Chung kết Giữa Mùa – MSI.
“Khi chúng tôi đầu tư và xây dựng hướng tới tương lai, chúng tôi nhận ra rằng hệ sinh thái hiện nay không phải là lợi nhuận ổn định cho các chủ sở hữu đội tuyển hay giải đấu. Các loại chi phí tăng – cụ thể là hình thức tăng lương tuyển thủ và hỗ trợ cho các cao thủ…”, bản thông báo cho biết thêm.
“Đây là một phần của lộ trình không hề bất thường; gia tăng đầu tư là một sự xuất hiện tự nhiên trong một hệ sinh thái phát triển, và là một dấu hiệu cho thấy cách tiếp cận ban đầu chúng tôi đã làm việc. Tuy nhiên, chúng tôi nhận ra rằng, chúng tôi có thể giúp cân bằng lại tình hình bằng cách đẩy nhanh một số chiến lược kinh tế dài hạn để giúp giải quyết khó khăn ngắn hạn mà nhiều đối tác đang phải hứng chịu.”
Riot cũng hứa hẹn sẽ đem lại một khoản doanh thu tối thiểu cho các tổ chức và tuyển thủ kể từ năm 2017.
“Trong năm 2017, mỗi giải đấu sẽ dành ra một khoản tối thiểu để bảo đảm cho mỗi đội đáp ứng được yêu cầu cụ thể tại mỗi khu vực của họ. Ví dụ, LCS Châu Âu sẽ có một lượng doanh thu tối thiểu là 100.000 Euro mỗi đội trong cả một mùa giải dài, 50% trong số đó sẽ bổ sung vào thu nhập cùng với mức lương hiện tại của họ. Mặc dù không tính các khoản bồi hoàn các chức vô địch trong quá khứ, nhưng điều này vẫn sẽ đóng góp hàng triệu USD bổ sung cho các đội và cao thủ mỗi năm.”
Những hứa hẹn về việc chia sẻ doanh thu và gia tăng giá trị giải thưởng có thể là một bước đi dài nhằm giải quyết vấn đề kể từ sau cuộc tranh cãi giữa Chủ tịch của Riot Marc "Tryndamere" Merrill với ông chủ của Team SoloMid Andy "Reginald" Dinh. Việc này đã khiến cho nhiều ông chủ của các đội chơi tại LCS cảm thấy thiếu nhiệt huyết đầu tư và đang yêu cầu Riot phải cho thấy một sự hợp tác tốt đẹp hơn.
June_6th (Theo Daily Dot)