Thông tin từ công ty TNHH Thu phí tự dộng VETC, sau hơn 1 tháng kể từ ngày bàn giao mặt bằng, hệ thống đã được lắp đặt thành công và đưa vào vận hành chính thức dịch vụ thu giá tự động từ ngày 25/11.

Theo đó, trạm thu phí tự động này sẽ thu tự động với 2 làn (chiều đi và về) dưới cả hình thức vé tháng/quý và vé lượt.

Với hệ thống này, chủ phương tiện sẽ không phải dừng chờ trả phí, tiết kiệm thời gian, nhiên liệu và tăng tuổi thọ cho xe. Ngoài ra, còn có thể xuất hóa đơn điện tử, thanh toán và đối soát dễ dàng qua ứng dụng VETC trên thiết bị di động.

Hiện nay, trên tuyến miền Trung có tổng cộng 7 trạm thu giá BOT và Quán Hàu là trạm thứ 8 được đưa vào vận hành hệ thống thu giá tự động VETC; đây được coi là điểm kết nối để các chủ phương tiện giao thông có thể sử dụng dịch vụ thu phí tự động được thông suốt trên tuyến miền Trung.

Tính đến thời điểm này, nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động VETC đã và đang triển khai các điểm đăng ký và nạp tiền để sử dụng dịch vụ thu phí tự động, giúp chủ phương tiện thuận lợi cho việc tiếp cận dịch vụ VETC. 

Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng trong việc nạp tiền vào tài khoản được dễ dàng hơn, VETC triển khai kênh nạp tiền tại các điểm dịch vụ của VETC (các Trung tâm đăng kiểm, trạm thu phí đã triển khai dịch vụ VETC), tại các ngân hàng (quầy giao dịch, internet banking/mobile banking), cổng thông tin khách hàng và qua ứng dụng của VETC hoặc ví điện tử MOMO, Payoo. Sau khi triển khai hệ thống thu phí tự động, tốc độ tăng trưởng ETC tại các trạm trong thời gian vận hành tăng đáng kể.

Cụ thể trạm Phú Bài tăng từ 14.000 lên hơn 30.000 lượt xe, tức tăng hơn gấp 2 lần tổng lượt xe qua làn VETC (số liệu tính từ tháng 8 đến tháng 11), Trạm Hòa Phước tăng trung bình mỗi tháng 40.32% các giao dịch sử dụng VETC. Mọi thông tin cơ sở dữ liệu của VETC đã chính thức được đưa về Tổng cục đường bộ để quản lý 24/7, chính thức từ ngày 17/11/2017. Qua đây, Tổng cục đường bộ có thể trực tiếp giám sát và quản lý hệ thống thu giá tự động không dừng VETC.