Erangel – Biểu tượng hay lỗi thời?

Như PUBG Corp đã mô tả trong bài viết mới nhất thuốc series Nhật ký Phát triển được đăng tải trên trang blog Steam vào hôm qua (19/3), Erangel đang “mắc kẹt đâu đó giữa trải nghiệm PUBG thuần túy và hơi lỗi thời.

Trong mắt nhiều người chơi PlayerUnknown’s Battlegrounds, Erangel vẫn là map đáng chơ nhất trong số bốn bản đồ hiện có trong game. Thực tế đây vẫn là map đấu bị chê bai bởi có quá ít đồ để loot, nhưng nếu nhà phát triển thay đổi quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm cốt lõi.

PUBG Corp nhận thức rõ ràng điều đó. Vào tháng 3/2018, một loạt các tổ hợp nhà mới được đưa vào Erangel trên Test Server và ngay lập tức, nó đã khiến cho fan hâm mộ PUBG tỏ ra không mấy hài lòng. Và giờ thì có vẻ như PUBG Corp đã rút ra được kinh nghiệm cho đợt nâng cấp Erangel sắp tới thông qua việc cân bằng đồ nhặt trên map mặc định.

Đối với đợt thử nghiệm sắp tới, chúng tôi quyết định điều chỉnh tốc độ xuất hiện vật phẩm ở bản đồ Erangel cao hơn một chút, giảm lượng súng ngắn, đạn dược và lựu đạn, đồng thời tăng lượng vũ khí và trang bị đóng vai trò quan trọng trong trò chơi lên khoảng 10-20%”, trích lược thông báo của nhà phát triển PUBG.

Bất cháp việc bị chỉ trích, tỉ lệ đồ nhặt được trên Erangel vẫn gia tăng kể từ Early Access - Ảnh: PUBG Corp

Vậy rốt cục “cân bằng đồ nhặt trên Erangel” nghĩa là gì?

Có thể coi cách làm này của PUBG Corp đã giải quyết phần nào mối quan ngại cùng những phản hồi từ phía cộng đồng liên quan đến Erangel. Khi mà lối chơi trong PUBG đã được định hình, rõ ràng Erangel chưa bao giờ là nơi có đủ đồ cho tất cả mọi người cùng loot.

Khi so sánh với map Sanhok nhỏ hơn nhưng lại có quá nhiều thứ để loot, Erangel tỏ ra phức tạp hơn hẳn khi mà người chơi phải tìm kiếm phương tiện di chuyển để lục tung các dãy nhà.

So sánh tỉ lệ xuất hiện của các items trên hai map Erangel và Sanhok ở thời điểm hiện tại - Ảnh: PUBG Corp

Chúng tôi sẽ điều chỉnh số lượng vật phẩm xuất hiện trở lại theo danh mục vật phẩm với tỷ lệ như của Sanhok. Mặc dù đây có thể là một thay đổi lớn, chúng tôi muốn điều chỉnh số lượng xuất hiện lại để chơi tốt hơn trong khi vẫn duy trì các đặc điểm độc đáo của Erangel. Mục đích là để tránh Erangel bị coi là một Sanhok lớn hơn”, PUBG Corp giải thích sâu hơn.

Những vị trí được PUBG Corp thử nghiệm tăng tỉ lệ đồ xuất hiện trên Erangel. Bên phải là biểu đồ tổng đồ loot được (vàng) và mức kỳ vọng (xanh) - Ảnh: PUBG Corp

Thống kê chi tiết về đợt thử nghiệm cân bằng đồ nhặt trên map Eragel - Ảnh: PUBG Corp

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, bản thân cân bằng tỷ lệ xuất hiện vật phẩm không thể khắc phục hoàn toàn vấn đề Erangel, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục thay đổi/điều chỉnh các yếu tố khác nhau khi tiến trình thử nghiệm. Ví dụ: nếu tốc độ xuất hiện mới làm tăng tần suất chiến đấu sớm, giai đoạn giữa trận có thể bị ảnh hưởng do có ít người chơi hơn trong vùng an toàn lớn hơn. Tất nhiên, chúng tôi sẽ theo dõi thời gian chơi và lối chơi bị ảnh hưởng và điều chỉnh nếu cần thiết.

Nhà phát triển nhấn mạnh rằng dự án Remaster Erangelcó ý nghĩa cá nhân với mọi thành viên trong PUBG” và mục tiêu của họ “vẫn là tạo ra tựa game Battle Royale chân thực nhất trên thị trường.

Tuy nhiên, PUBG Corp lại không cho biết khi nào người chơi PUBG mới được trải nghiệm những thay đổi lớn trên map Erangel ngay tại Live Server.

Trước đó, vào ngày 16/3 vừa qua, PUBG Corp cũng hé lộ những căn chỉnh của Flare Gun (súng bắn thính) sau khi lắng nghe phản hồi từ phía cộng đồng – bao gồm giảm tiếng ồn máy bay, giảm tỉ lệ xuất hiện Flare Gun, giảm lượng đồ nhặt được từ các hòm cứu trợ ở chế độ Squad và xóa biểu tượng “thùng thính” trên minimap…

PUBG Corp cho biết những thay đổi liên quan đến Flare Gun sẽ được đưa lên Test Server từ hôm nay (20/3) và có mặt trên Live Server sau đây một tuần, tức 27/3.

Chịu