- Á quân V-League tự tin đánh bại Kitchee (Hongkong) trong cuộc so giày vào 18 giờ tối nay để giành vé vào vòng sơ loại thứ 3 AFC Champions League 2016. Nếu vậy, HN.T&T sẽ gặp Pohang Steelers (Hàn Quốc) vào đúng ngày… mồng 2 Tết.

Trận play-off AFC Champions League giữa HN.T&T và Kitchee lăn bóng trong điều kiện áp Tết nguyên đán. Bởi vậy, đội chủ sân Hàng Đẫy quyết định mở cửa miễn phí, mời mọc khán giả đến sân. HN.T&T không muốn chơi trên sân nhà trong hoàn khán đài lạnh hơn cả thời tiết giá rét lúc này ở Hà Nội.

{keywords}
Họp báo trước trận đấu

Đối với HN.T&T, thất bại trước B.Bình Dương ở trận tranh Siêu cup quốc gia là trái đắng khó nuốt. Nhưng HLV Phan Thanh Hùng muốn học trò quên ngay thất bại, tập trung tối đa cho cuộc đón tiếp đối thủ đến từ Hongkong. Ngay cả chuyện có thể mất Tết, đón Giao thừa trên đất khách quê người cũng bị gạt sang bên, nhường chỗ cho tinh thần quyết thắng. Theo bốc thăm, đội thắng trong cặp đấu HN.T&T- Kitchee sẽ đá trận play-off thứ ba gặp Pohang Steelers (Hàn Quốc) vào ngày mồng 2 Tết (9-2).

HLV Phan Thanh Hùng nói: “HN.T&T đã có nhiều danh hiệu trong giải đấu quốc nội, vì vậy, chúng tôi muốn hướng đến sân chơi đẳng cấp cao hơn. Kể cả khi đối diện nguy cơ không có Tết, tha phương vào đầu năm mới đi nữa, chúng tôi vẫn sẵn sàng. HN.T&T quyết tâm đánh bại Kitchee để đi tiếp”.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, 3 năm liên tiếp, HN.T&T thường xuyên vất vả vì phải “chạy show” trong dịp tết. Năm ngoái, đội bóng Thủ đô cũng lọt vào vòng sơ loại thứ 3 AFC Champions League và đụng CLB Seoul vào đúng ngày 29 Tết. Vì vậy, thầy trò Phan Thanh Hùng đã phải chạy đôn, chạy đáo mới kịp về đón Giao thừa cùng gia đình, thậm chí có cầu thủ nhà xa phải đón giao thừa trên đường.

HN.T&T đặt quyết tâm cao, nhưng trận đấu chiều nay, chủ nhà vẫn phải dùng nhiều cầu thủ “vắt mũi chưa sạch”. Ông Hùng vẫn phải dùng những cầu thủ mới đôi mươi như Thành Chung, Hùng Dũng, Đức Huy…, bởi nhiều trụ cột như Văn Biển, Ngọc Đức, Hồng Tiến chưa có được trạng thái hoàn hảo để trở lại sau chấn thương. Tuy vậy, ông thầy người Đà Nẵng tuyên bố, chỉ cần cải thiện kinh nghiệm trận mạc, học trò của ông vẫn đủ sức đánh bại Kitchee.

Ở thế đối đầu, ĐKVĐ Hongkong tuyên bố, họ cũng chẳng ngán gì HN.T&T dù rất tôn trọng đối thủ. HLV trưởng Kitchee A.Aliaga tuyên bố, mưa rét tại Nội không làm khó được với đội bóng của ông. HLV Aliaga tuyên bố chắc nịch: “Thời tiết lạnh? Chúng tôi chẳng ngán, vì Hongkong cũng vừa trải qua đợt rất nặng. Tôi chỉ lo mặt sân xấu, bởi mặt sân mới ảnh hưởng đến lối chơi của Kitchee. Tôi muốn đi tiếp, vì thế, chẳng còn cách nào khác là đánh bại HN.T&T”.

* Ngọc Linh