Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, để trao hơn 82 triệu đồng tới em Bùi Thị Thu Hiền (19 tuổi), con gái bà Nguyễn Thị Hường (59 tuổi, tạm trú tại TP.HCM). Họ là nhân vật trong bài viết "Mồ côi cha, nữ sinh đại học kiệt sức sau 4 tháng chăm mẹ đột quỵ".

Đón nhận tấm lòng của bạn đọc VietNamNet, Thu Hiền vô cùng xúc động, em nhiều lần gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm đã yêu thương và nâng đỡ. Kể từ khi hoàn cảnh của hai mẹ con được chia sẻ, em nhận được nhiều lời động viên, sự tiếp sức của mọi người. Nữ sinh có thêm điều kiện kinh tế cũng như tinh thần để chăm sóc mẹ.

tt bà Hường.jpg
Đại diện Báo VietNamNet (trái) trao tấm lòng của bạn đọc đến em Thu Hiền. 

Trước đó, bà Hường bị đột quỵ vào khoảng giữa tháng 4, phải phẫu thuật mở hộp sọ giải áp, điều trị kéo dài ở nhiều bệnh viện. Đến nay, bà vẫn đang nằm tại Khoa Hô hấp, Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp. Suốt 4 tháng ròng rã, một mình Thu Hiền lo cho mẹ. Không có ai thay thế, em phải xin bảo lưu kết quả học chưa biết đến lúc nào. 

Thu Hiền mồ côi cha từ khi còn trong bụng mẹ. Một mình bà Hường đi bán vé số để có tiền thuê trọ và nuôi con gái ăn học. Đến khi bà đổ bệnh, cô gái trẻ chới với trước hoàn cảnh ngặt nghèo, em kiệt quệ cả sức lực lẫn tiền bạc.