Dưới đây là những mẹo vặt có thể áp dụng trong các tình huống sử dụng xe hàng ngày:

Dùng tấm xốp hoặc phao tập bơi để chống xước cửa

Nếu khu vực gara để xe hoặc khoảng trống đỗ xe không đủ rộng khiến bạn phải rón rén mỗi khi mở cửa bước xuống nhằm tránh xước hoặc móp cánh cửa. Chỉ cần một tấm xốp hoặc miếng phao tập bơi cắt nửa gắn vào tường là giải quyết được vấn đề.

Use Pool Noodles To Prevent Car Dings.jpg.webp

Tài xế chỉ việc căn chỉnh vị trí thường xuyên đỗ xe và gắn cố định tấm xốp vào tường.

Căn vị trí đỗ đơn giản bằng một quả bóng tennis

Bạn đang gặp vấn đề khi đỗ xe trong gara chật hẹp khi không thể căn được khoảng cách bức tường phía trước mũi xe? Việc này giải quyết khá đơn giản chỉ bằng một quả bóng tennis.

Screenshot_1.jpg.webp

Tất cả những gì bạn cần làm là buộc một sợi dây với một quả bóng tennis có khoan đinh vít rồi treo trên trần nhà để xe. Vị trí treo căn chỉnh sao cho khi kính chắn gió ô tô chạm vào quả bóng thì cũng vừa cách bức tường phía trước một khoảng cách an toàn.

Dùng dây chun làm giá đỡ điện thoại

Trong trường hợp phải dùng điện thoại để xem bản đồ mà giá gắn bị hỏng hoặc quên chưa mua thì chỉ cần một sợi chun buộc tóc là giải quyết được vấn đề.

You Can Use Rubber Bands As Phone Holders.jpg.webp

Việc cần làm sau đó là luồn sợi chun vào nan chắn cửa gió điều hòa, và độ căng của dây chun sẽ giúp giữ điện thoại một cách chắc chắn.

Làm thơm xe bằng hộp giấy ướt

Không cần lãng phí tiền vào những loại nước hoa chỉ có tác dụng trong vài ngày, hoặc các loại túi thơm chứa dung dịch treo, bạn chỉ cần hộp khăn ướt có mùi thơm là đủ.

Screenshot_1.jpg (1).webp

Thông thường một hộp giấy thơm có thể dùng trong thời gian dài, ít gây khó chịu và hấp thụ mùi hiệu quả. Rút giấy thơm ra khỏi hộp và để ở một vài vị trí trong xe, bạn sẽ thấy rõ hiệu quả.

Làm mới cần gạt nước bằng cồn

Khăn sợi nhỏ và cồn là cách đơn giản nhưng hiệu quả để giữ cần gạt nước luôn trong tình trạng tốt với chi phí rẻ hơn mua những phụ kiện làm sạch đắt tiền.

Refresh Your Wipers With This.jpg.webp

Cần gạt nước sạch không chỉ giúp ngăn ngừa các vệt và vết xước trên kính chắn gió mà còn cần thiết để giữ cho kính chắn gió sạch sẽ, dễ quan sát.

Loại bỏ nhựa cây, phân chim trên vỏ xe bằng nước rửa tay khô

Nhựa cây, phân chim có thể rất khó tẩy khỏi lớp sơn xe của bạn nếu để một thời gian dài, nhưng nước rửa tay khô có thể giúp làm việc này dễ dàng. Thoa một lượng nhỏ nước rửa tay vào một miếng vải sạch và nhẹ nhàng chà xát lên vùng bị nhựa cây, phân chim bám vào.

Removing Tree Sap With Hand Sanitizer.jpg.webp

Cồn trong nước rửa tay giúp phân hủy nhựa cây, giúp lau sạch dễ dàng hơn. Lặp lại công thức trên nếu cần cho đến khi nhựa cây được loại bỏ hoàn toàn, sau đó rửa sạch lại vị trí bẩn bằng nước và đánh bóng khu vực đó để phục hồi độ bóng, cũng như tăng khả năng bảo vệ bề mặt sơn.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!