Ghi nhận tại khoa Hiếm muộn IVF, bệnh viện Quốc tế Phương Châu, trong số những cặp vợ chồng vô sinh, 40-50% nguyên nhân bắt nguồn từ nam giới. Trong đó, có khoảng trên 90% nam giới trong các cặp vợ chồng hiếm muộn có các chỉ số của tinh trùng dưới chuẩn, khiến khó thụ thai. 

Những kỹ thuật hiện đại nhất điều trị vô sinh nam đều có tại Việt Nam. Như kỹ thuật ICSI - tiêm tinh trùng vào bào tương trứng, hay kỹ thuật trích tinh trùng từ mào tinh và tinh hoàn cho nam giới vô tinh như PESA, TESA, MESA, TESE và micro-TESE. Những kỹ thuật mới này đã  mở ra một thời đại mới trong điều trị vô sinh nam. Nhờ đó, những trường hợp nam giới xuất tinh không có tinh trùng hoặc tinh trùng rất ít vẫn có cơ hội có con của chính mình.

BS. Quách Văn Thanh, Phó Trưởng khoa Hiếm muộn IVF Phương Châu đang thăm khám, tư vấn với khách hàng

Khám và điều trị vô sinh nam là một lợi thế của IVF Phương Châu. Trung tâm có đội ngũ chuyên gia Nam học với kỹ thuật tìm tinh trùng hiện đại với bệnh lý vô tinh. Bệnh viện cũng thực hiện kỹ thuật trữ tinh trùng - phương pháp đơn giản, chi phí thấp nhưng mang lại nhiều lợi ích cho điều trị vô sinh, đồng thời bảo tồn khả năng sinh sản của nam giới. Ngoài ra, bệnh viện hiện đang ứng dụng kỹ thuật MESA-PESA và ICSI cho người bệnh không có ống dẫn tính bẩm sinh hai bên.

 Khách hàng đến thăm khám, điều trị tại khoa Hiếm muộn IVF Phương Châu

Theo các bác sĩ tại IVF Phương Châu, vô sinh ở nam giới thường không có những triệu chứng, dấu hiệu rõ ràng. Một người đàn ông có vấn đề về khả năng sinh sản vẫn sinh hoạt bình thường. Bằng mắt thường, cũng không thể nhận biết được số lượng và chất lượng tinh trùng. Do vậy, để biết chính xác thì người chồng cần đến khám và chữa trị tại các bệnh viện có chuyên khoa Nam học hay Hiếm muộn uy tín.

Đồng thời các bác sĩ cũng lưu ý việc phòng ngừa vô sinh ở nam giới như tiêm phòng quai bị đầy đủ khi con còn nhỏ; quan hệ tình dục an toàn để tránh lây nhiễm các bệnh viêm, dễ gây tắc đường dẫn tinh như nhiễm trùng tinh hoàn, mào tinh, ống dẫn tinh và đường niệu đạo; duy trì lối sống lành mạnh, không hút thuốc lá, tránh tiếp xúc trực tiếp với thuốc trừ sâu, chủng ngừa lao...

Sau cùng, nếu khi con trai sinh ra mà không thấy đủ hai tinh hoàn nằm bên ngoài, cha mẹ nên đưa bé đi khám sớm tại các cơ sở tiết niệu, nhi khoa. Phẫu thuật sớm trước 1 tuổi, đem hai tinh hoàn ra ngoài có thể giúp sự sinh tinh hồi phục.

Tấn Tài