Hồng Nhung sinh năm 1970 trong một gia đình trí thức truyền thống tại Hà Nội, là 1 trong 4 diva của làng nhạc Việt.

10 tuổi, Hồng Nhung thi tuyển vào Cung Thiếu Nhi Hà Nội, 5 năm sau giành giải thưởng lớn đầu tiên là HCV Hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc.

Xuyên suốt sự nghiệp, Hồng Nhung từng thể hiện thành công tác phẩm của nhiều nhạc sĩ như Văn Cao, Dương Thụ, Trần Tiến, Phú Quang, Quốc Trung, Bảo Chân, Quốc Bảo... nhưng tên tuổi gắn liền với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Là diva danh tiếng với sự nghiệp đáng ngưỡng mộ, chuyện tình cảm của Hồng Nhung lại từng không suôn sẻ. Sau cuộc hôn nhân đầu tiên không thành, năm 2011, cô thông báo kết hôn với một doanh nhân nước ngoài. 

19aaaaaaaaaa
Sắc vóc "không chỗ chê" của Hồng Nhung tuổi 54. Ảnh: NSX

Sau khi sinh cặp song sinh, Hồng Nhung hạn chế hoạt động nghệ thuật để vun vén cho tổ ấm. Dù vậy, cuộc hôn nhân chỉ kéo dài 8 năm. Giai đoạn đó, cô hoàn toàn giữ im lặng, về sau mới cởi mở chia sẻ với khán giả. 

3 năm hậu ly hôn, Hồng Nhung công khai có bạn trai mới tên Gerhard Heusch - một kiến trúc sư người Đức. Trước khi yêu, họ có 10 năm tình bạn, chung nhiều sở thích về kiến trúc, nghệ thuật, thể thao...

Trong chương trình Giao lộ thời gian - Love in the bay ghi hình ở Hạ Long, Quảng Ninh, Hồng Nhung gây chú ý khi chia sẻ về cuộc sống viên mãn hiện tại. 

Diva đang tận hưởng hạnh phúc bên 2 con và bạn trai Gerhard Heusch. Cô thấy may mắn khi hai con lớn lên và gần gũi Gerhard như một người cha.

Anh dạy 2 con của Hồng Nhung các môn cưỡi ngựa, trượt tuyết... ngoài ra còn hướng dẫn những kỹ năng sống, giúp các bé tự lập.

hongnhung 12 1617124158510.jpg
Các con Hồng Nhung gần gũi Gerhard như một người cha. Ảnh: FBNV

Hồng Nhung "bật mí" cập nhật xu hướng âm nhạc hiện đại từ bé Tôm và Tép. Các em học nhạc 8 năm, có những hiểu biết nhất định về âm nhạc và cách chơi nhạc cụ. 

“Nhờ các con, tôi không bị tụt hậu so với những gì đang diễn ra trên thị trường âm nhạc. Các bạn có những phát biểu, nhận xét khiến tôi phải ngạc nhiên và nhận ra phải học thêm rất nhiều từ giới trẻ”, ca sĩ nói.

Hồng Nhung vui khi được vẫn được báo chí, khán giả quan tâm về sắc vóc và phong cách thời trang. Cô vốn là người yêu thời trang nhưng phải đến khi sống 2 năm ở Paris mới hiểu thêm nhiều điều về lĩnh vực này.

"Trang phục không phải để khoe thương hiệu mà là một kiểu ngôn ngữ thể hiện con người và tâm hồn của người mặc. Ngoài ra, trang phục còn thể hiện quan điểm và triết lý sống”, cô nói.

Hồng Nhung tự nhận đôi khi “ăn mặc không giống ai” và sợ nhất việc bị nhận xét mặc giống nhiều người.

hongnhung 15 1617123420464.jpg
Hồng Nhung hạnh phúc bên bạn trai kỹ sư. Ảnh: FBNV

Ca sĩ tiết lộ vẫn còn giữ những bộ trang phục có tuổi đời 30 - 35 năm vì được nhiều người khen đẹp, trong đó có nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Về âm nhạc, Hồng Nhung hiện có kế hoạch kết hợp cháu trai - producer Lope Phạm và ca sĩ Indie Trung Trần để ra mắt ca khúc Tự hỏi vào cuối năm nay.

Bài này có lời hát mang tâm tư của 2 thế hệ về những câu chuyện cuộc sống. Cô cũng sẽ ra mắt sản phẩm âm nhạc về Hà Nội kết hợp rapper BigDaddy.

Cũng tại chương trình, Hồng Nhung bày tỏ chia sẻ với những người đã và đang phải chịu những hậu quả, mất mát do cơn bão Yagi đi qua, đặc biệt là những thiệt hại về con người.

Cô hát bài Cát bụi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như gửi gắm thông điệp: Dù cho cuộc sống này đến và đi để trở thành cát bụi nhưng đó sẽ là cuộc sống không hề vô nghĩa.