Vụ đánh bom tại giao lộ Ratchaprasong, đền Erawan vào tối 17/8 đã để lại một cảnh tượng kinh hoàng và khiến nhiều du khách cũng như những người dân làm việc gần đó bàng hoàng.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


"Đó là một tiếng nổ lớn và làm rung chuyển đường phố, giống như một tiếng sấm khi tôi đi ngang qua hiện trường", Bangkok Post dẫn lời ông Kittikorn Rachan (50 tuổi), người đang làm việc tại Khách sạn Centre Point vào thời điểm xảy ra vụ nổ.

Đền Erawan tại quận trung tâm Chidlom, thủ đô Bangkok là một điểm thu hút du khách nước ngoài cũng như người dân Thái Lan, nhiều người trong số họ đã tỏ ra rất sốc trước cảnh tượng kinh hoàng sau vụ đánh bom.

Ít nhất 21 người đã thiệt mạng và hơn 120 người bị thương, BBC đưa tin. Trong số 3 người nước ngoài thiệt mạng có 2 người Trung Quốc và 1 người Philippines.

{keywords}
Hiện trường vụ đánh bom tại Bangkok vào tối 17/8. (Ảnh: EPA)

"Mặt đất rung chuyển giống như một trận động đất vậy", ông Charnchai Pathumsit một nhân viên an ninh của khách sạn, người đang đứng đợi đèn giao thông tại giao lộ Ratchaprasong cho biết.

"Tôi cảm thấy giống như mình đang bị một hòn đá lớn văng vào mắt cá chân phải và đột nhiên tôi cùng với chiếc xe máy đổ  xuống đường", ông nói. "Khi tôi mở mắt ra, tôi nhìn thấy một chiếc xe hơi bốc cháy và mọi thứ xung quanh tôi đều hỗn độn. Đã có nhiều người chết và bị thương".

Cũng giống như Charnchai, ông Adisak Itkoom, 45 tuổi, làm nghề xe ôm, đã nghe thấy tiếng nổ lớn và cảm nhận được một chấn động nhẹ tại giao lộ Silom.

Trong khi đó, Jittisut Somta (28 tuổi), một bác sỹ đông y tại Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát cho biết anh đang ở trên tầng 6 của bệnh viện khi quả bom phát nổ.

"Vụ nổ mạnh tới nỗi cửa sổ tại văn phòng của tôi đã bị vỡ vụn và tôi phải chạy xuống đường. Tôi cảm thấy thật bất ổn khi tôi phải đi qua ngã tư đó hàng ngày để tới công sở", anh nói.

Sầm Hoa