Cổng thông tin du lịch Halo sẽ cung cấp thông tin, các điểm đến du lịch, ẩm thực, khách sạn, giải trí, dịch vụ lữ hành... tại các địa điểm, thành phố ở Việt Nam tới các thuê bao di động.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cùng Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Vương Duy Biên (giữa) chứng kiến lễ ký. Ảnh: T.C

Chia sẻ tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và MobiFone sáng 26/6, phía MobiFone cho biết Halo Vietnam còn cho phép người dùng đánh giá các điểm đến du lịch, tham gia góp ý trực tiếp cho các điểm... Trong tương lai, người dùng thậm chí có thể đặt chỗ và đăng ký trực tuyến các dịch vụ du lịch thông qua cổng thông tin này. Được biết, Halo Vietnam sẽ chính thức khai trương ngay sau lễ ký.

Phía Tổng cục Du lịch sẽ cung cấp một cơ sở dữ liệu đầy đủ, đa dạng, chính thống và ngày càng cập nhật cho cổng Halo Vietnam và các thuê bao của MobiFone, với mục đích thu hút du khách quốc tế cũng như thúc đẩy du lịch nội địa.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, đơn vị này đã trăn trở từ lâu về việc áp dụng công nghệ trong việc cung cấp thông tin du lịch tới cộng đồng một cách rộng rãi. Bản thân Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng từng chỉ đạo ngành du lịch "phải chủ động, đặt vấn đề với doanh nghiệp công nghệ để hợp tác chặt chẽ, hữu ích, hiệu quả". Chiến lược phát triển du lịch Việt của Tổng cục đã xác định marketing điện tử là một "giải pháp đột phá", và quảng bá xúc tiến du lịch qua smartphone là một hướng đi "đặc biệt hiệu quả", ông Tuấn nhấn mạnh.

"Sự hợp tác giữa MobiFone với Tổng cục Du lịch vừa phù hợp với xu hướng chung, vừa phát huy được thế mạnh của cả hai bên. Chúng tôi sở hữu cơ sở dữ liệu lớn, rất muốn được chia sẻ, trong khi MobiFone có tiềm lực lớn về công nghệ, có nền tảng thuê bao đông đảo. Hai bên sẽ làm hết khả năng để sự hợp tác này phát huy được kết quả tốt nhất", ông Tuấn cam kết.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone là doanh nghiệp trực thuộc Bộ TT&TT, đang cung cấp dịch vụ cho hơn 40 triệu thuê bao trong nước. Theo Quyết định mới đây của Thủ tướng Chính phủ, MobiFone cũng vừa được đồng ý xếp hạng Tổng công ty hạng đặc biệt cùng với VietnamPost. 

T.C