Chúng ta vẫn thường bị cha mẹ và người thân than phiền rằng sẽ không bao giờ đủ ăn nếu cứ cắm mặt vào chơi game , nhưng sự thật đang chứng minh điều ngược lại. Giá trị thị trường trò chơi toàn cầu đang tăng lên: trò chơi điện tử là một ngành công nghiệp trị giá 134,9 tỷ đô la, và các streamer đang kiếm bộn tiền chỉ với việc chơi game cho khán giả xem. Vậy bạn đã bao giờ nghĩ đến nhưng nhà sáng tạo game sẽ kiếm được bao nhiêu tiền chưa?
Các trò chơi thành công đã khiến các nhà sáng tạo chúng trở thành những tỷ phú, đặc biệt là ngày nay khi các tựa game AAA phá vỡ kỷ lục doanh số và các trò chơi được nhiều người chơi trực tuyến hơn bao giờ hết . Chúng ta không nói về những bản hit riêng đã đưa người sáng tạo nó trở nên nổi tiếng. Chúng ta đang nói về những trò chơi cực kỳ thành công đang xuất hiện trên hàng triệu máy chơi game, khiến những người sáng tạo ra nó trở nên giàu có. Những nhà phát triển và thiết kế này có thể mua được một vài chiếc Teslas, một chiếc Ferrari và một chiếc Porsche mà không phải suy nghĩ nhiều.
Tim Sweeney, Fortnite
Mất bao lâu để có một tỷ đô la? có thể sẽ là rất nhiều năm làm việc chăm chỉ, rất chăm chỉ và hiểu biết về tài chính - hoặc bạn có thể trúng xổ số nếu dự đoán chính xác, trong trường hợp của Tim Sweeney, đó là một năm rưỡi, nhờ tạo ra trò chơi phổ biến nhất thế giới .
Tim Sweeney là người sáng lập Epic Games, và hiện là một trong 200 người giàu nhất thế giới. Người đàn ông này chính thức thành công hơn về mặt tài chính so với George Lucas. Sweeney luôn đạt được một số lượng thành công khá lớn tại Epic Games. Epic đã cắt giảm mọi trò chơi được tạo ra trên Unreal Engine của nó và nhiều trò chơi thành công đã được phát triển trong Unreal, bao gồm cả Fortnite .
Mặc dù vậy điều khiến người đàn ông này trở nên giàu có đó là Fortnite . Mặc dù trò chơi này miễn phí để chơi, nhưng người chơi sẽ chi tiêu V-Bucks cho các biểu tượng cảm xúc và giao diện độc quyền, thứ sẽ tiếp tục kiếm tiền cho nhà sản xuất. Epic Games đã kiếm được 3 tỷ đô la lợi nhuận trong năm 2018 nhờ sự hấp dẫn phổ biến và thành công của trò chơi, và có thể sẽ kiếm được nhiều hơn trong tương lai.
Kwon Hyuk-Bin, CrossFire
CrossFire là một trò chơi trực tuyến trông giống như sự pha trộn giữa Counter Strike và Final Fantasy : tất cả các hành động chiến thuật với việc bổ sung phụ nữ trong trang phục kỳ lạ, có phần viễn tưởng. Trò chơi Hàn Quốc chỉ đứng sau World of Warcraft khi có tổng doanh thu trực tuyến, đã tích lũy được 6,8 tỷ đô la trong suốt cuộc đời .
Thành công của trò chơi hầu hết chỉ giới hạn ở Châu Á, đó là lý do tại sao bạn có thể chưa nghe về nó. Người sáng tạo, Kwon Hyuk-Bin, là một trong những tỷ phú tự thân thực sự duy nhất trong danh sách này. Người đàn ông này hiện là một trong những người đàn ông giàu nhất Hàn Quốc. Anh ấy đã từ chối một công việc vững chắc tại Samsung để theo đuổi giấc mơ làm game video của mình và nó đã được đền đáp. Kwon sở hữu 100% công ty SmileGate của mình, công ty đã kiếm được 483 triệu đô la trong năm 2014.
Đông Nguyễn, Flappy Bird
Game có cách chơi cực dễ, nhưng để chơi giỏi thì không dễ. Bằng cách nào đó, người chơi cảm thấy gần như không thể làm cho con chim nhỏ xấu xí này di chuyển qua các ống Mario-esque màu xanh lá cây. Và bằng cách nào đó, nó đã kiếm được một số tiền không tưởng.
Flappy Bird chỉ tồn tại được 28 ngày, nhưng trong thời gian đó, nó đã làm say đắm (và làm nản lòng) cả thế giới. Trước sự ngỡ ngàng của nhà sáng tạo khiêm tốn Nguyễn Hà Đông, Flappy Bird đã trở thành một trong mười ứng dụng hàng đầu trên Apple App Store. Thành công đó giúp Nguyễn Hà Đông đã kiếm được 50.000 đô la một ngày trong doanh thu quảng cáo .
Tuy nhiên, Flappy Bird có những lời gièm pha sau khi thành công, Kotaku đã nói những ống khói bị đánh cắp từ Mario, và mọi người suy đoán rằng các bot có liên quan đến thành công bất ngờ của trò chơi. Mọi sự chú ý bắt đầu đổ dồn vào làn da của Đông. Anh ấy không muốn nói chuyện với báo chí và dường như nhận rấ nhiều các tweet tức giận trên trang cá nhân. Mọi thứ trở nên tồi tệ khi anh nói trong một tweet rằng Flappy Bird đã hủy hoại " cuộc sống yên bình " của anh ấy . Không lâu sau, anh tuyên bố sẽ xóa Flappy Bird vĩnh viễn. "Tôi không thể chịu đựng điều này nữa", anh nói.
Sebastian Knutsson, Candy Crush
Một nghìn tỷ là một con số không tưởng, đó là xấp xỉ số lần mọi người chơi trò chơi di động cực kỳ đơn giản, và cực kỳ gây nghiện Candy Crush , trò chơi này hiện tại có khoảng 4.000 cấp độ và đã tích lũy được hơn 2 tỷ lượt tải xuống.
Candy Crush là miễn phí, nhưng điều đó không ngăn người chơi bỏ tiền vào các giao dịch mua trong ứng dụng. Những người đứng đầu của King, bao gồm cả trưởng nhóm sáng tạo Sebastian Knutsson, là một triệu phú. Giá trị của việc kết hợp kẹo đầy màu sắc không thể được đánh giá thấp. Knutsson có mức định giá xấp xỉ 396 triệu USD do cổ phần của ông trong công ty. Anh ấy là người liên tục bổ sung các cấp độ mới, mặc dù ban đầu anh ấy nghĩ rằng Candy Crush sẽ chỉ là một mốt nhất thời . Bây giờ, nó cho phép anh ta sống một cuộc sống xa hoa.
Shigeru Miyamoto, Mario
Một số trò chơi đáng nhớ, được yêu thích và thành công nhất từng đến từ thiên tài Shigeru Miyamoto - viên ngọc quý của Nintendo: ông đã thiết kế Mario , The Legend of Zelda , Donkey Kong , Star Fox và Pikmin . Một nửa nhân vật của Super Smash Bros. là những đứa con tinh thần của chính ông.
Đây là lý do tại sao Nintendo không còn cho phép Miyamoto đi xe đạp đi làm . Sự an toàn của anh ấy chỉ là quá quan trọng đối với công ty và thành công trong tương lai. Miyamoto đã làm việc chăm chỉ cho Nintendo từ những năm 70, cho đến khi hoàn thành vai trò gần đây là giám đốc sáng tạo cho Super Mario Odyssey .
Năm 1999, người hâm mộ lo ngại rằng Miyamoto sẽ không được đền bù xứng đáng cho tác động đáng kể của mình đối với thế giới trò chơi. Tuy nhiên, ngày nay, chúng ta biết rằng anh ta còn hơn cả là nhân viên được trả lương cao thứ hai tại Nintendo với mức lương hàng triệu đô la.
Theo GenK