Vậy là Jade Raymond – người chịu trách nhiệm chính sản xuất game của Ubisoft, cũng chính là người làm việc trực tiếp với những siêu phẩm của hãng game này như Assassin’s Creed, Watch Dogs và Splinter Cell, đã chia tay với nơi cô đã từng gắn bó suốt 10 năm qua. Gần đây nhất, cô được nhắc đến với chức vụ giám đốc quản lý toàn bộ Ubisoft tại Toronto.
Hôm nay, website chính thức của Ubisoft đã công bố tin buồn trên 1 cách chính thức:
“Hôm nay, Ubisoft rất tiếc khi phải thông báo rằng sau 10 năm hợp tác và làm việc cùng nhau rất thành công, Jade Raymond đã chính thức chia tay với chúng tôi để theo đuổi những cơ hội và mong muốn riêng của mình."
Người sẽ thay thế Jade là Alexandre Parizeau – 1 trong những thành viên sáng lập của Ubisoft Toronto và sẽ là giám đốc quản lý studio tại đây.
Hẳn sau 1 thập kỷ làm việc cùng, Jade cũng sẽ có những cảm xúc nhất định khi phải chia tay với nơi cô từng coi là “ngôi nhà thứ 2” của mình. Cô buồn bã chia sẻ:
“Tôi đã dành 10 năm để làm việc tại Ubisoft, và tôi tự hào là 1 thành viên trong rất nhiều các team tốt nhất trong ngành công nghiệp game. Đây là 1 trong những quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình.
Nhưng tôi hoàn toàn yên tâm khi đã hoàn thành nhiệm vụ tại Studio Toronto, bởi nó đã thực sự lớn mạnh và có thể hoạt động 1 cách độc lập, không dựa dẫm vào ai. Tôi tin đây là thời điểm thích hợp để chuyển giao vị trí lãnh đạo studio này cho Alex và để bản thân tôi theo đuổi những tham vọng và cơ hội mới cho tôi.”
Cuối cùng, Jade nói lời cảm ơn tới Ubisoft:
“Lời cuối cùng, tôi muốn cảm ơn Ubisoft vì tất cả những gì chúng ta đã từng hợp tác và làm việc cùng nhau trong suốt những năm qua. Tôi chúc Ubisoft sẽ luôn thành công và trở thành số 1 trong lĩnh vực của họ.”
Raymond sẽ chính thức rời khỏi Ubisoft Toronto vào ngày 29/10 tới, cũng là thời điểm Parizeau sẽ thay thế cô. Parizeau cũng là 1 “cựu binh” trong lĩnh vực game khi đã có tới 15 năm kinh nghiệm và là người trực tiếp sản xuất các game Splinter Cell: Blacklist, Splinter Cell Conviction, Rainbow Six Vegas.
Thông tin cuối cùng, CEO của Ubisoft Toronto, ông Yannis Mallat tuyên bố:
“Với tất cả sự kính trọng, tôi thay mặt Ubisoft chân thành cám ơn những đóng góp của Jade với sự lãnh đạo tài tình của cô. Tôi mong cô ấy sẽ đạt được những điều tốt đẹp nhất trong quãng đường sự nghiệp tiếp theo.
Studio Toronto là 1 trong những phần quan trọng nhất của Ubisoft toàn cầu và Alex là “trái tim” của Studio này trong những năm qua. Anh ấy là sự lựa chọn đúng đắn và tôi tin với tài năng của mình, Alex sẽ tiếp tục làm ra những trò chơi tuyệt vời.”
Đức Quang