5 người phụ nữ được Tiktoker Tikka Hoàng Hiền hóa thân trong dự án là những người phụ nữ ở độ tuổi khác nhau, châu lục khác nhau và có những thành công ở các lĩnh vực riêng.

Đó là hình ảnh của những người phụ nữ mạnh mẽ qua các thời kỳ, dám nói lên tiếng nói bằng thế mạnh của bản thân; là hình tượng của hàng triệu phụ nữ trên toàn cầu. Trong dự án, nữ Tiktoker mong muốn truyền cảm hứng để các bạn nữ trẻ tìm kiếm thế mạnh của mình, tự tin nói lên tiếng nói bằng thế mạnh của bản thân và thể hiện nó theo cách riêng. 

quanphuogthanh.jpg
Quản Phương Thanh

Quản Phương Thanh gặp Tiktoker và quản lý trong một lần đi ăn gần nhà và được mời tham gia dự án liên quan đến nữ quyền. Đây là một ý tưởng sáng tạo mà đạo diễn quan tâm, cũng là thế mạnh của chị. Bởi trước đó nữ đạo diễn từng cho ra đời những bộ phim về nữ quyền, được giới chuyên môn trong nước và quốc tế đánh giá cao. 

Quản Phương Thanh cho biết, đây là một dự án khá đặc biệt đối với cô. Tuy dạng video ngắn nhưng sản phẩm có thông điệp về nữ quyền rõ ràng và mang nhiều ý nghĩa truyền cảm hứng cho phụ nữ. Hơn nữa, dạng video ngắn khung hình dọc cũng là một dạng sản phẩm truyền thông đang dần phổ biến nên chị không ngại thử sức với những thể loại mới.

Dự án được thực hiện trong khoảng 2 tháng. Từng có rất nhiều ý tưởng được đưa ra trước đó nhưng ekip quyết định thực hiện dự án liên quan đến nữ quyền, để truyền tải thông điệp tích cực đến cho cộng đồng. Và sản phẩm đã được công chiếu vào ngày 20/10.

haonghien.jpg
Tiktoker Hoàng Hiền

Dự án lựa chọn những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn ở cả lĩnh vực thời trang, giải trí và chính trị. Anh Đức Châu - Giám đốc sản xuất dự án cho biết, cả ekip đã làm việc với tinh thần cầu thị và tôn vinh: “Trong quá trình thực hiện dự án, chúng tôi cũng học thêm được nhiều bài học quý báu về những người phụ nữ kiên cường”. 

Hoàng Hiền chia sẻ, khó khăn nhất khi thực hiện dự án là việc cảm nhận được sâu sắc và rõ ràng cảm xúc từng nhân vật. Trong 5 nhân vật, cô thích nhất Madam Bình (nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình - một trong những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20). Bà là một người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường, đã đứng lên đấu tranh cho độc lập chủ quyền của dân tộc.

Qua dự án, Hoàng Hiền mong muốn tất cả những người phụ nữ trên thế giới có thể tìm được con đường hạnh phúc riêng, nói lên tiếng nói riêng và được bình đẳng trong mọi lĩnh vực.