W-đua bò 7.JPG.jpg

Hôm nay (29/9), người dân miền Tây đổ về sân đua bò tại xã Vĩnh Trung (thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang) để xem màn trình diễn 64 đôi bò đến từ các huyện Tri Tôn, Thoại Sơn, Châu Thành, thị xã Tịnh Biên…

W-đua bò 10.JPG.jpg

Hội thi đua bò lần thứ 29 tổ chức dịp chào mừng lễ Sene Dolta (lễ cúng ông bà - PV) của đồng bào Khmer. Đây là nơi hội tụ những nét văn hóa đặc sắc của vùng Bảy Núi An Giang, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa và xây dựng mối quan hệ đoàn kết dân tộc; quảng bá hình ảnh đua bò Bảy Núi đến đông đảo người dân trong nước và quốc tế.

W-đua bò.JPG.jpg

Về thể thức thi đấu, các chủ bò bốc thăm chọn đôi bò đi trước, đi sau, nhưng thông thường đôi đi sau có phần ưu thế hơn. Nếu trong khi đua, đôi bò nào chạy tạt ra khỏi đường đua sẽ bị loại. Còn người điều khiển phải đứng thật vững nếu bị ngã hoặc rơi ra khỏi giàn bừa coi như thua cuộc.

W-đua bò 9.JPG.jpg

Cặp bò số 18 bứt tốc trong cuộc tranh tài, băng băng về đích. 

W-đua bò 4.JPG.jpg

Leo lên cây, đứng trên hàng rào là cách mà nhiều cổ động viên làm để xem những trận đua kịch tính.

W-đua bò 8.JPG.jpg

Hai cặp bò va chạm ngay khi về đích, nài ngã xuống bùn được nhiều người đến giúp đỡ. "Nghề đua bò cũng lắm hiểm nguy, nài dễ bị ngã khỏi bừa nếu không làm chủ tốc độ hoặc va chạm với đối thủ", chủ cặp bò số 62 nói.

W-đua bò 5.JPG.jpg

Cuộc đua ghi nhận tình huống hy hữu, cặp bò tuột khỏi dàn bừa, chạy quanh sân.

W-đua bò 2.JPG.jpg

Khách Tây háo hức xem đua bò.

W-đua bò 10.JPG.jpg

Chiều nay (29/9), Ban tổ chức tổng kết, trao thưởng cho các đội đạt thành tích cao.