Theo hãng tin RT, vụ tấn công của Nga hôm 30/9 nhằm vào một ga đường sắt ở làng Kazanka thuộc vùng Nikolaev, miền nam Ukraine. Kết quả, Nga đã phá hủy 12 toa tàu chở đạn dược, mà một vài trong số này là do các nước phương Tây cung cấp cho Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga còn công bố đoạn video về quá trình tấn công dường như được quay bằng máy bay không người lái (UAV). Trong một cảnh quay, tên lửa Iskander-M được nhìn thấy đang tấn công vào mục tiêu có vẻ như tàu hỏa. Một cảnh quay khác cho thấy, cuộc tấn công thứ 2 vào mục tiêu dường như đang di chuyển dọc theo đường ray.

Video: Bộ Quốc phòng Nga

Chia sẻ trên Telegram, ông Vitaly Kim, người đứng đầu chính quyền khu vực Nikolaev, cho biết cơ sở hạ tầng quan trọng trong khu vực đã bị hư hại do hỏa hoạn sau một cuộc tấn công vào quận Bashtansky.

Truyền thông Ukraine đưa tin, cuộc tấn công mà ông Kim mô tả liên quan đến tuyến đường sắt. Trong khi đó, Công ty Đường sắt nhà nước Ukraine (Ukrzaliznytsia) cũng thông báo một đoạn đường ray đang dừng hoạt động sau khi bị tấn công.

Thời gian gần đây, quân đội Nga liên tiếp tiến hành những cuộc tấn công có độ chính xác cao nhằm vào các cơ sở quân sự của Ukraine bao gồm căn cứ lính đánh thuê, quốc phòng, công nghiệp và năng lượng. Moscow nhấn mạnh những cuộc tấn công này không nhắm vào dân thường.