Mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện đoạn clip một phụ huynh cười mãn nguyện khi nghe mức lương thực tập của con trai. Theo đó, nam sinh sở hữu mức lương thực tập mỗi tháng khoảng 14.000 NDT (46 triệu đồng).

Cô Lã - mẹ nam sinh, chia sẻ con trai là thực tập sinh của một công ty vận tải biển. Công việc hàng ngày của anh là đo đạc, ghi chép thông tin trên tàu và viết các giấy tờ liên quan. Ở vị trí thực tập sinh, anh nhận được mức lương thực tập hàng tháng là 14.000 NDT (46 triệu đồng). 

Mẹ nam sinh cho biết, mức lương này nằm ngoài dự kiến. Số tiền con trai nhận được khi làm trên tàu khiến cô vui và mãn nguyện.

"Mẹ dạy dỗ anh em tôi đến khi tốt nghiệp ĐH không dễ dàng. Khi tôi có lương, mẹ mới nghĩ đến việc nghỉ hưu và an tâm hưởng thụ tuổi già", nam sinh chia sẻ.

Chứng kiến cảnh tượng này nhiều người không khỏi xúc động. Tuy nhiên, một số người đã đặt câu hỏi lo lắng. 

Họ cho rằng, so với mặt bằng chung mức lương thực tập nam sinh nhận được cao. Tuy nhiên, khi xét thêm về môi trường, hoàn cảnh và điều kiện làm việc, số tiền 14.000 NDT/tháng (46 triệu đồng) không cao. 

Người khác lại bày tỏ, ngay cả khi mức lương thực tập là thật, rủi ro làm việc trên tàu cũng cao. Họ cho rằng sinh viên năm cuối nên tập trung học và viết luận tốt nghiệp. Người này nói thêm, sở hữu mức lương thực tập cao có thể nam sinh sẽ bỏ bê việc học và nghiên cứu để chạy theo lợi ích tài chính ngắn hạn trước mắt. 

Một bộ phận khác lại cho rằng, sở hữu mức lương thực cao khi còn là sinh viên minh chứng cho sự nỗ lực. Họ cho rằng kết quả này không phải may mắn, đó là cơ hội nam sinh đã giành được.

Câu chuyện này đang thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh. Nhìn từ các góc độ và quan điểm khác nhau, sự việc này gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, đối với nam sinh và gia đình đây là điều đáng mừng. Họ trân trọng cơ hội này, làm việc chăm chỉ và trau dồi bản thân.

Theo Sohu