Chiều tối 4/9, nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 43 tại Indonesia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ công bố mở đường bay thẳng đầu tiên giữa Jakarta và Hà Nội của Hãng hàng không Vietjet.

Đây là đường bay thẳng thứ 4 đến đảo quốc Indonesia của Vietjet. Đường bay thẳng Hà Nội và Jakarta có 4 chuyến mỗi tuần với giờ bay 4,5 tiếng mỗi chặng.

Với hoạt động của đường bay này, Vietjet sẽ nâng tổng số chuyến bay giữa hai nước Việt Nam – Indonesia lên 92 chuyến bay mỗi tuần từ tháng 12 này.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu dự lễ công bố mở đường bay thẳng đầu tiên giữa Jakarta và Hà Nội của Hãng hàng không Vietjet.

Nhấn mạnh tiềm năng của đất nước có 280 triệu dân, nền kinh tế hơn 1.200 tỷ USD, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT Vietjet cho biết, trong kế hoạch năm nay Vietjet hướng tới mục tiêu vận chuyển 1 triệu lượt khách/năm giữa Indonesia và Việt Nam.

Việc này nhằm góp phần phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia, trở thành cầu nối giao lưu văn hoá, kinh tế thuận tiện cho hai quốc gia, hai dân tộc. 

Trước đó, Vietjet đã khai trương đường bay thẳng kết nối TP.HCM với thủ đô Jakarta (Indonesia) vào tháng 8 vừa qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho rằng, việc công bố đường bay đúng dịp kỷ niệm 10 năm quan hệ 2 nước càng có ý nghĩa.

Nhất là trong bối cảnh chung của thế giới sau đại dịch Covid-19 và trước nhiều biến cố về chính trị và kinh tế, việc mở lại đường bay thẳng giữa các quốc gia nhằm nối lại sự đứt gãy của nhiều chuỗi cung ứng, thúc đẩy sự hợp tác, phát triển bền vững giữa các quốc gia. 

Đặc biệt, việc này còn góp phần hiện thực hóa mục tiêu 15 tỷ USD cho quan hệ thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Indonesia trong năm nay.