Xem video:

Tình huống giao thông trên xảy ra vào khoảng 9 giờ 46 phút ngày 24/9 trên đường đê Yên Nghĩa, đoạn giao với đường Nghĩa Bình.

Theo đoạn video từ camera hành trình của ô tô, thời điểm này chiếc xe gắn camera đi từ đường Nghĩa Bình rẽ trái lên đê Yên Nghĩa. Do hai con đường này có bề ngang khá hẹp chỉ đủ tránh 2 ô tô nên các phương tiện thường phải nhường nhau ở những khúc cua hẹp. Vì vậy khi thấy xe gắn camera vừa rẽ vào đường đê, một chiếc xe tải thùng kín dường như đã dừng lại để chờ, thế nhưng từ phía sau xe tải, chiếc Mazda CX-5 đã "lanh chanh" lao sang phía ngược chiều, dừng so le với xe tải.

Ngay sau đó, tài xế xe Mazda đã có hành động khó hiểu, lái xe tiến lên phía trước khiến phần vỏ xe bên phụ cạ vào đuôi thùng xe tải, dẫn đến va chạm gây xước xát không nhẹ.

Qua tình huống trên có thể thấy, nếu tài xế xe Mazda CX-5 chịu khó xếp hàng lần lượt ở đường hẹp thì đã không tự đưa bản thân mình vào thế khó. Thực tế trên đường cũng có khá nhiều tài xế thiếu đi sự phán đoán, khi thấy xe phía trước bỗng dừng không tín hiệu xi-nhan là vội tìm cách lách để vượt. Cách lái theo bản năng này rất dễ dẫn đến những tình huống bất ngờ có phương tiện phía ngược chiều đi đến.

Bên cạnh đó, việc giữ khoảng cách an toàn với ô tô phía trước cũng rất quan trọng, bởi nếu như ở tình huống xe Mazda CX-5, chỉ cần có thêm khoảng trống là đã đủ để tấp trở lại phần đường của mình khi gặp xe ngược chiều.

Nguồn video: Đặng Văn Chung

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về tình huống trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!