Trưa 29/10 (giờ địa phương), một chiếc Boeing 767 chở 101 người của hãng Dynamic Airways đã bốc cháy dữ dội tại sân bay quốc tế Fort Lauderdale ở Florida (Mỹ).

Theo kênh truyền hình CNN, chiếc máy bay bốc cháy vào khoảng 12h30 ngày 29/10 khi đang di chuyển trên đường băng ở sân bay quốc tế Fort Lauderdale, để khởi hành tới thành phố Caracas, Venezuela.

{keywords}
Máy bay bốc cháy trên đường băng. (Ảnh: News)

Các nguồn tin tại chỗ cho hay, tất cả hành khách, các thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán sau khi chiếc máy bay bốc cháy. Tuy nhiên, khoảng 15 người đã bị thương trong vụ hỏa hoạn đáng tiếc nói trên.

Những người bị thương được đưa tới một bệnh viện địa phương để chữa trị. Phát ngôn viên Sở cứu hỏa Broward cho hay, một nạn nhân bị bỏng, nhưng không đe dọa đến tính mạng, số còn lại bị thương nhẹ.

Sân bay bị phong toả khi đội cứu hộ tới và hoạt động trở lại lúc 15h cùng ngày. Theo FlightAware, tới cuối buổi chiều 29/10, khoảng 111 chuyến bay liên quan tới Fort Lauderdale phải hoãn, 47 chuyến bị huỷ.

Kênh truyền hình WSVN-TV cho rằng, động cơ trái máy bay có vẻ đã bị bắt lửa. Song theo một quan chức Cục Hàng không Mỹ (FAA), phi công đã thông báo nhiên liệu bị rò rỉ trước khi máy bay bốc cháy.

Một số quan chức thuộc Cục Hàng không Mỹ đã được điều động tới sân bay quốc tế tại Florida để điều tra vụ tai nạn.

Thanh Vân