- Trần Văn Nguyên, học sinh lớp 7 đã dũng cảm nhảy xuống sông cứu bạn thoát chết. Nhưng do sức yếu, sau khi đưa được bạn vào gần bờ thoát chết thì bản thân em mất sức và chìm dưới dòng nước.

Khi được đưa vào bờ để chuyển lên bệnh viện cấp cứu, Nguyên đã ở trong tình trạng nguy kịch.

Sáng ngày 9/9, các bác sĩ khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa trung ương Quảng Nam cho biết tình trạng sức khoẻ em Trần Văn Nguyên (13 tuổi, học sinh lớp 7 Trường THCS Mỹ Tân) không được cải thiện.

Hiện, em có nguy cơ tử vong do tình trạng não chết hoàn toàn vì không được hồi sức cấp cứu ban đầu kịp thời.

Theo nhiều người dân trong khu vực cho biết: Vào chiều tối hôm qua (8/9), sau khi tập múa lân chuẩn bị cho Tết Trung thu, sáu em học sinh ở thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh, huyện Núi Thành (Quảng Nam) rủ nhau ra tắm ở cù lao Bình Chánh.

Trong lúc đó em Nguyễn Văn Thời bị nước cuốn trôi, em Trần Văn Nguyên nhảy xuống sông cứu bạn. Khi Nguyên tìm cách đưa bạn vào gần đến bờ thì đuối sức và bị nước cuốn trôi. Rất may người dân trong khu vực chạy đến kịp thời đưa cả hai lên bờ.

Ngay sau đó em được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo bạn bè cùng lớp với Nguyên tại Trường THCS Mỹ Tân cho biết, Nguyên là học sinh giỏi nhiều năm liền, là con trai duy nhất trong gia đình. Hành động dũng cảm cứu bạn của Nguyên đã làm bạn bè cùng trường khâm phục.

  • Vũ Trung

Tắm hồ, một thanh niên chết đuối
Do không biết bơi, một thanh niên đã bị chết đuối khi đi tắm.
 
6 sinh mạng đuối nước và tiếc nuối muộn màng
“Nếu biết bơi, con tôi đã không chết” - Chị Hạnh, 35 tuổi, mẹ của 6 đứa con, chỉ biết ngậm ngùi khi nhìn lại di ảnh cô con gái thứ 2 xấu số vừa ra đi trước ngày khai giảng.
 
Bài học oan nghiệt vụ 6 học sinh chết đuối
Cụ Trần Văn Phỏng - ông nội của nạn nhân Trần Thị Huệ xót xa: “Nếu như dự án kè di tích lịch sử cách mạng Tráng Việt không thi công bỏ dở thì có lẽ sẽ không có chuyện đáng tiếc xảy ra”.
 
Nghe kể lại chuyện 6 nữ sinh hái bèo bị chết đuối
Sáng 2/9 được nghỉ học, 11 cháu gái xin tiền bố mẹ đi chơi 2/9. Sau khi ăn bữa trưa, các cháu rủ nhau ra lạch Sông Hồng trèo lên chiếc thuyền hái hoa lục bình thì chẳng may nước sâu khiến 6 cháu bị chết đuối.
 
6 cháu bé cùng chết đuối dưới sông Hồng
Khoảng 12h trưa ngày 2/9, 11 cháu bé tại xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, TP Hà Nội rủ nhau đi tắm sông Hồng. Do không biết bơi, 6 trong số 11 cháu đã níu nhau và cùng bị chết đuối một cách thảm thương