10h30 ngày 29/9, cầu phao thay thế tạm thời cầu Phong Châu đã được lắp đặt thành công. Từ ngày mai (30/9), người dân có thể lưu thông qua cầu phao từ 6-22h hàng ngày.

W-IMG_20240929_112931.jpg
Cầu phao được lực lượng công binh lắp đặt cách vị trí cầu Phong Châu bị sập khoảng 300m. Ảnh: Đức Hoàng 

Công an tỉnh Phú Thọ phát đi thông báo về việc di chuyển qua cầu phao. Cụ thể, các phương tiện xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy, mô tô 3 bánh được phép lưu thông 2 chiều, vận tốc không quá 5km/h. 

Chỉ cho phép ô tô con, xe bán tải lưu thông 1 chiều khi qua cầu, thời gian mỗi chiều lưu thông 10 phút, khoảng cách giữa các xe trên cầu không dưới 30m, vận tốc không quá 10km/h.

Vào 9h hôm nay, lực lượng thuộc Lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh lắp cầu phao nối 2 huyện Lâm Thao và huyện Tam Nông. 

Lữ đoàn 249 là đơn vị chủ trì, phối hợp với các lực lượng triển khai bắc, nối thông cầu phao PMP 60T bảo đảm giao thông cho người dân hai bên bờ sông Thao. Vị trí bắc cầu ở phía hạ lưu, cách địa điểm cầu Phong Châu bị sập khoảng 300m.

Sau khoảng 90 phút, các lực lượng đã triển khai khớp nối, lắp ghép các phà nhịp lại và cố định để tạo thành chiếc cầu phao hoàn chỉnh.

Khi hoàn thành việc bắc cầu, đơn vị tổ chức thông xe kỹ thuật, kiểm tra, hiệu chỉnh kỹ thuật, hoàn tất các công đoạn để ngày 30/9 sẽ thông xe phục vụ nhu cầu đi lại trước mắt của người dân.

Trước đó, sáng 9/9 xảy ra vụ sập cầu Phong Châu (sập trụ T7 và nhịp N6,N7) khiến nhiều phương tiện đang di chuyển trên cầu rơi xuống sông và 8 người mất tích. Trong những ngày qua, lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể và đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.