Bản đồ Summoner’s Rift được Riot Games giới thiệu đồng thời cùng với màn “chào hàng” phiên bản thử nghiệm của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trên toàn thế giới vào ngày 07/10/2008. Một năm sau đó, khi LMHT chính thức được mở cửa, Summoner’s Rift đã trở thành bản đồ được chơi nhiều nhất trong trò chơi từ đó cho đến giờ.
Ngày 23/5/2012, Riot tiến hành nâng cấp đồ họa và kỹ thuật của bản đồ Summoner’s Rift lần đầu tiên. Những cập nhật này nhằm đem đến tính thẩm mỹ tốt hơn, cải thiện tổng quan hiệu năng đồ họa cho những người chơi ở các thiết lập thấp hơn. Một số cải tiến đáng chú ý bao gồm:
- Hiệu suất trò chơi tốt hơn ở hai mức thiết lập thấp và trung bình.
- Nâng cấp toàn bộ hình ảnh trên bản đồ Summoner’s Rift.
- Cải tiến cử động trên nhiều quái rừng, bao gồm Bùa Xanh, Bùa Đỏ…và tất nhiên cả Baron Nashor.
- Xuất hiện thêm một chủ cửa hàng để bán những trang bị cho người chơi ngay sát Bệ Đá Cổ…
Ngày 12/11/2014, Summoner’s Rift với diện mạo hoàn toàn mới lần thứ hai được đưa vào ở hai chế độ chơi Kiến Tạo Đội và Đấu Với Máy. Sang tới ngày 19, Summoner’s Rift mới được phát hành ở mọi chế độ, thay thế cho bản đồ đã cũ kĩ.
Lần cập nhật này tốn nhiều thời gian hơn cách đó bốn năm rưỡi, bản đồ được làm lại từ đầu, thay đổi toàn bộ phong cách tổng thể của Summoner’s Rift. Từ quân lính, tới quái rừng, kiến trúc công trình, các thứ trang trí, thảm thực vật và đương nhiên cả âm nhạc…đều được “đại tu”. Summoner’s Rift mới được coi như là đã được thay áo mới, nhưng tinh thần và lối chơi truyền thống vẫn được giữ nguyên vẹn…
June_6th