Hệ thống Tiền Thưởng của LMHT từ lâu đã không còn hoàn hảo và phù hợp với trò chơi nữa. Thực tế, nhiều người trong cộng đồng đã không còn nắm được cách thức hoạt động của hệ thống Tiền Thưởng – đặc biệt là kể từ thời điểm Riot Games giới thiệu hệ thống Tiền Thưởng từ Lính và Quái Vật (gọi tắt là Gold Bounties) ở bản 9.3 cách đây một tháng.
May mắn là, Riot đang tiến hành tinh chỉnh lại hệ thống này, thêm một lần nữa, và có vẻ như nó đang đi đúng hướng – theo như những gì Joshua “Jatt” Leesman, BLV kiêm người thiết kế game của Riot, mô tả trong bài viết Nhật Ký Phát Triển số mới nhất.
Thay đổi đầu tiên của bản 9.6 là Tiền Thưởng từ Lính và Quái Vật sẽ bị giảm đi 25%. Ví dụ, hiện tại người chơi đang kiếm được 50 Bounty với mỗi 150 Vàng – nhưng sau điều chỉnh, bạn sẽ chỉ kiếm được 50 Bounty với mỗi 200 Vàng.
Thêm vào đó, bạn sẽ đánh mất số Tiền Thưởng từ Lính và Quái Vật khi không còn lợi thế trước đối thủ - một điều quan trọng trong hệ thống Tiền Thưởng.
Cuối cùng, các trang bị dành riêng cho tướng Hỗ Trợ cũng sẽ cung cấp tiền thưởng.
Jatt cũng nói sâu hơn về hệ thống Tiền Thưởng và giải thích lý do tại sao nó lại có ý nghĩa quan trọng trong LMHT.
“Chúng tôi biết khả năng để một đội lăn cầu tuyết ngày càng gia tăng, nên chúng tôi muốn tăng cường khả năng lật ngược thế cờ cho đội còn lại”, Jatt nói. Hệ thống Tiền Thưởng từ Lính và Quái Vật đã được thêm vào để ngăn cho trận đấu kết thúc quá nhanh bởi “farm giúp bạn dẫn trước về lượng Vàng mà không hề kích hoạt các cơ chế chống lăn cầu tuyết.”
Hiện vẫn chưa thể khẳng định được nó có hoạt động như ý mà Riot lẫn người chơi LMHT mong muốn hay không. Bởi trước đó, ngay trong những giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu, hệ thống Tiền Thưởng đã tính toán sai lầm gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả các trận đấu.
Hy vọng rằng ở bản cập nhật 9.6, dự kiến sẽ ra mắt tại cụm máy chủ LMHT Việt Nam sau đây khoảng 10 ngày, người chơi sẽ dễ dàng tiếp cận và hiểu hơn về hệ thống Tiền Thưởng,
Gnar_G (Theo Dot Esports)