Bà Sherleen Seah, Trưởng đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam, cho biết, gần 600.000 du khách Việt đã ghé thăm Singapore trong năm 2018, tăng 11% so với năm 2017.

Lễ hội Singapore tại Hà Nội sẽ giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc và những trải nghiệm du lịch độc đáo của Singapore. Đây là một phần trong nỗ lực mang hình ảnh Singapore đến gần hơn với người dân Việt Nam.

{keywords}

Đặc biệt, đến với lễ hội, khách tham quan có cơ hội được trải nghiệm ẩm thực đa dạng của Singapore với nhiều món ăn đến từ nhà hàng đạt "sao Michelin danh giá" hay những món ăn địa phương nổi tiếng và có thể thỏa sức giải trí trong khu vui chơi Rubberband Land. Tại các gian hàng của lễ hội cũng có rất nhiều chương trình ưu đãi và tặng quà hấp dẫn cho khách tham quan.

Tại buổi giới thiệu lễ hội, bà Catherine Wong Siow Ping, Đại sứ Singapore tại Việt Nam cho biết, việc tổ chức Lễ hội Singapore lần đầu tiên tại Việt Nam là một trong những hoạt động nhằm thắt chặt hơn mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Đại sứ Singapore hy vọng, thông qua sự kiện này sẽ tăng cường hơn nữa sự hiểu biết giữa hai quốc gia, từ đó có thể tìm kiếm thêm sự hợp tác ở lĩnh vực mới giữa hai quốc gia.

Theo Tổng cục Du lịch Singapore (STB), ngành du lịch Singapore đã có một năm 2018 thành công vượt bậc khi lượng du khách quốc tế đến đây đạt 18,5 triệu lượt, tăng 6,2% so với năm 2017 và là mức tăng cao nhất trong vòng 3 năm qua. So với năm 2017, doanh thu từ du lịch tại đảo quốc này trong năm 2018 cũng tăng 1%, lên 27,1 tỉ SGD (khoảng 463.000 tỉ đồng).

Nam Hải