Tổng Công ty Đa phương tiện VTC và Hiệp hội Phát thanh - Truyền hinh Hàn Quốc (RAPA) cùng hợp tác sản xuất chương trình truyền hình Việt Hàn.

Theo đại diện của VTC, nhu cầu đối với các nội dung truyền hình Hàn Quốc đang ngày một gia tăng bởi làn sóng văn hóa Hàn Quốc đang phát triển mạnh mẽ, đồng thời nền công nghiệp truyền hình của Việt Nam cũng đang trong quá trình tăng trưởng khi gần đây. 

Hệ thống sản xuất, phân phối truyền hình của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, xu hướng phát triển, nhu cầu của thị trường trong thời gian tới.  Hai bên đã hợp tác chương trình trao đổi kỹ năng, nghiệp vụ sản xuất truyền hình tối ưu nhất để quảng bá văn hóa Việt Nam.

Chương trình sẽ có cái nhìn chính xác hơn về điều kiện và năng lực sản xuất truyền hình của các đối tác Việt Nam và về lâu dài các đơn vị sản xuất truyền hình trong nước sẽ là những đối tác cung cấp nội dung cho hệ thống online của K-contenbanking để quảng bá con người Việt Nam, văn hóa Việt Nam và tiềm năng Việt Nam ra thế giới.

Ra đời năm 1990, RAPA đóng vai trò là đơn vị kết nối các hoạt động sản xuất và phát sóng các chương trình phát thanh, truyền hình tại Hàn Quốc. 

RAPA đã tập hợp được 141 thành viên là các nhà sản xuất chương trình truyền hình, các công ty sản xuất thiết bị thu-phát sóng, các đơn vị truyền dẫn đa phương tiện và các công ty viễn thông hàng đầu của Hàn Quốc tham gia. 

Nam Hải