Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2023 Công đoàn các Doanh nghiệp công ích và Dịch vụ thương mại TP.HCM (Công đoàn khối doanh nghiệp TP) cho biết vừa tiếp nhận 28 Công đoàn cơ sở từ các Công đoàn tổng công ty, nâng tổng số Công đoàn cơ sở quản lý lên 45 với tổng số đoàn viên hơn 14.000 người. 

Năm qua, các cấp công đoàn khối đã phối hợp với doanh nghiệp chăm lo cho đoàn viên - lao động, nhất là tại những đơn vị giảm giờ làm do thiếu đơn hàng.

Cụ thể, trên 15.000 lượt đoàn viên lao động được thăm hỏi, tặng quà vào dịp Tết, tháng công nhân… với kinh phí trên 15 tỷ đồng. 

cong nhan lao dong 1.jpg
Ảnh minh hoạ

Trước đó, ngày 27/12, Liên đoàn lao động quận 8, TP.HCM đã tổng kết hoạt động năm 2023. Trong năm qua các cấp Công đoàn quận đã hỗ trợ hơn 10.000 lượt công nhân viên, người lao động thông qua các hoạt động như tặng quà, sổ tiết kiệm, tặng phiếu mua hàng, giảm giá khi mua sản phẩm thiết yếu…với kinh phí hơn 3,5 tỷ đồng.

Liên đoàn lao động quận 8 cũng đã thực hiện ký kết phối hợp năm 2024 cùng với Đảng ủy 16 phường và Hội Luật gia quận 8 nhằm thực hiện tốt hơn công tác tập hợp, chăm lo, hỗ trợ cũng như tư vấn pháp luật cho đoàn viên - lao động.