Sputnik trích dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các vụ tấn công của Ukraine bằng UAV cánh cố định xảy ra từ đêm 28/9 đến rạng sáng 29/9. Các lực lượng Nga thống kê đã bắn hạ và phá hủy thành công 67 UAV thù địch ở vùng Volgograd, 17 UAV trên bầu trời vùng biên giới Belgorod, 17 UAV ở khu vực Voronezh, 18 UAV tại vùng miền nam Rostov, 3 UAV ở các khu vực Bryansk, Kursk và Krasnodar cũng như 3 UAV phía trên vùng biển Azov.

linh Nga dieu khien be phong ten lua BM 21 Grad Sputnik.jpg
Binh sĩ Nga điều khiển hệ thống tên lửa phòng không BM-21 Grad. Ảnh: Sputnik

Trong một thông điệp mới đăng tải trên kênh Telegram, Thống đốc vùng Voronezh Alexander Gusev viết, nhiều mảnh vỡ UAV đã rơi xuống thành phố thủ phủ vùng và các khu vực ngoại ô.

Theo ông Gusev, không có ai bị thương vong trong sự cố nhưng một mảnh vỡ đã rơi trúng một khu chung cư ở đại lộ Moskovsky, gây hỏa hoạn. Một vụ cháy khác do các mảnh vỡ rơi xuống cũng được ghi nhận tại một tòa chung cư ở tả ngạn thành phố. Các lực lượng ứng phó tình huống khẩn cấp đang có mặt tại hiện trường.

Ông Zelensky lên tiếng về yêu cầu sa thải đại sứ Ukraine tại Mỹ

Trả lời phỏng vấn hãng tin Fox về việc Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson yêu cầu ngay lập tức sa thải Đại sứ Ukraine tại Washington Oksana Markarova, với cáo buộc nhà ngoại giao này can thiệp vào bầu cử Mỹ, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay: “Với tư cách lãnh đạo Ukraine, tôi chỉ có thể thảo luận về các đại sứ của chúng tôi với Chủ tịch Quốc hội Ukraine. Đó là quy định của Hiến pháp. Tôi không thể bàn luận điều này với ông Johnson”.

Volodymyr Zelensky Van phong thong thong Ukraine 2.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Ukrainska Pravda 

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đã viết thư đề nghị ông Zelensky cách chức bà Markarova sau khi một số nghị sĩ Cộng hòa kêu gọi Quốc hội Mỹ điều tra chuyến thăm của Tổng thống Ukraine, cáo buộc đảng Dân chủ sử dụng tài sản quân sự, cụ thể là máy bay đưa nguyên thủ này đến bang Pennsylvania, để hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris một cách không phù hợp.

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Mỹ, nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ứng cử viên đại diện đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, đã không nêu vấn đề về chuyến thăm Pennsylvania của ông khi gặp nhau.

"Tôi đã ở Utah ... Tôi đã ở Pennsylvania vào những thời điểm khác nhau, nhưng không liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Tôi không muốn chúng tôi dính líu đến việc bỏ phiếu bầu lãnh đạo Nhà Trắng", ông Zelensky quả quyết, đồng thời nhấn mạnh đến tầm quan trọng của sự ủng hộ từ lưỡng đảng Mỹ đối với Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.