Mượn MV ẩn ý giãi bày nỗi niềm
MV Khóc ở trong club mới được phát hành, đánh dấu việc Hiền Hồ trở lại thị trường âm nhạc và trở thành nghệ sĩ độc quyền dưới trướng nhạc sĩ Tiên Cookie.
Gắn bó với dòng nhạc ballad nhiều năm, Hiền Hồ làm mới ở thể loại nhạc điện tử do Tiên Cookie và Đan Ni sáng tác. Ca khúc có giai điệu dễ nghe, cấu trúc gọn gàng, cặp nhà sản xuất Machiot và Pixel Neko pha trộn chất các liệu synthesizer, melodic trap và UK garage thời thượng, ấn tượng.
Sản phẩm được quan tâm nhiều hơn ở phần lời bài hát và nội dung MV. Đoạn verse có nội dung: "Muốn với nhưng không chạm được vào bất cứ ai/ Muốn nói nhưng không mở miệng được nói với ai/ Đã quá lâu không ngủ được sợ nhắm mắt lại/ Thức suốt đêm nghe nhạc thiền lầm rầm bên tai.
Bây giờ đêm hay ngày/ Chắc cũng mấy tháng nay/ Cả ngày bốn bức tường này bủa vây/ Tự làm đau chính mình/ Trong đầu những ý định/ Một vòng loop thoát ra chẳng được" được cho là cách Hiền Hồ mượn âm nhạc để giãi bày đời tư.
Bài Khóc ở trong club viết về tình trạng, cảm xúc của một cô gái vừa bước ra khỏi cuộc tình sâu đậm. Nhiều người nghe nhận định phần lời trên khá khiên cưỡng khi đặt vào tổng thể nội dung bài hát nhưng lại phù hợp với câu chuyện thực tế của người thể hiện - ca sĩ Hiền Hồ.
Dù Hiền Hồ có mượn âm nhạc để giãi bày đời tư hay không, nhưng một cách khách quan thì Khóc ở trong club là sản phẩm được đầu tư và chỉn chu.
Hiệu ứng nhạt nhòa
Sau 1 tuần phát hành, MV Khóc ở trong club chỉ thu về vỏn vẹn 1,3 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube. Trên các nền tảng mạng xã hội khác, hiệu ứng của sản phẩm mờ nhạt, ảm đạm mâu thuẫn với sự quan tâm đổ dồn của dư luận trước đó.
Trích đoạn MV 'Khóc ở trong club'
Việc ca sĩ từng vướng scandal như Hiền Hồ trở lại thị trường luôn được quan tâm, bàn tán. Quan trọng hơn, Hiền Hồ xuất hiện đúng thời điểm thông tin ca sĩ Bích Phương rời công ty không rõ lý do sau 13 năm hợp tác gây xôn xao.
Hoạt động truyền thông dự án Khóc ở trong club được tiến hành rất bài bản, chuyên nghiệp. Trước khi phát hành MV, ê-kíp đã tung ra 4 đoạn video ngắn có tiêu đề ghép thành câu: "Những lời sát thương, những sự ghét bỏ, tôi muốn đối diện với tất cả điều tồi tệ này" mới mẻ và 1 video hát live dài 40 giây.
Sau đó, ê-kíp lần lượt tung MV phiên bản vũ đạo, video tập nhảy, video karaoke, MV phiên bản hát chậm với piano và vô số clip ngắn khung hình dọc.
Dự án được truyền thông triệt để nhưng từ mạng xã hội đến những hội nhóm anti-fan vài đến vài chục nghìn thành viên hoàn toàn vắng những chia sẻ, bình luận về sản phẩm mới của Hiền Hồ dù là tích cực hay tiêu cực.
Điều này khác hẳn làn sóng tẩy chay gay gắt mà Hiền Hồ từng đối diện khi góp mặt trong các chương trình âm nhạc hay phát hành MV Người rất tốt, không gặp sẽ tốt hơn. Thậm chí lúc Tiên Cookie đăng tải poster sản phẩm, dư luận vẫn xôn xao bàn tán.
Bộ phận khán giả này không phản đối, hô hào tẩy chay hay công kích Hiền Hồ. Đơn giản là họ phớt lờ, 'ghẻ lạnh' không quan tâm sản phẩm của cô nữa.
Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long khó lý giải hiệu ứng ảm đạm về lần tái xuất của Hiền Hồ. Dự án có nhiều yếu tố dễ lan tỏa, bao gồm những yếu tố ngoài Hiền Hồ, chưa kể khán giả Việt có thói quen phản ứng (dù khen hay chê) thay vì phớt lờ, im lặng.
"Việc nhóm khán giả ủng hộ Hiền Hồ không chia sẻ, lan truyền lẫn nhóm phản đối không ném đá, bàn tán lần này rất lạ, chưa có tiền lệ. Các cơ quan báo chí chính thống cũng im lặng như thể cô ấy chưa hề tái xuất. Cộng thêm việc tuần qua, khán giả tập trung sự quan tâm vào những nghệ sĩ, vụ việc 'nóng' hơn nên có lẽ đã bỏ quên Hiền Hồ", anh nói với VietNamNet.
My Lê