- “Hãy trao cho cô ấy một cơ hội” là diễn đàn chia sẻ ý tưởng và kinh nghiệm nhằm cải thiện đời sống và vị thế của phụ nữ Việt Nam bởi những năm gần đây sự tham gia vào các hoạt động xã hội của phụ nữ có xu hướng tăng lên, nhưng không phải lúc nào tiếng nói của họ cũng được đánh giá cao như nam giới.

Ở Việt Nam, các cá nhân và các tổ chức xã hội đang bắt đầu có tiếng nói ảnh hưởng nhiều hơn trong quá trình ra quyết định hay thay đổi chính sách mang tầm quốc gia. Mặc dù sự tham gia vào các hoạt động xã hội của phụ nữ có xu hướng tăng lên, nhưng không phải lúc nào tiếng nói của họ cũng được đánh giá cao như nam giới. Phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số và người khuyết tật thường ít hiện diện trong các cuộc tham luận xã hội. Nhu cầu và quan điểm của họ chưa được chú ý và quan tâm đúng mức.

{keywords}

Nữ đại biểu Quốc hội trẻ nhất Quốc hội khóa XIII Vũ Thị Hương Sen - đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương

Diễn đàn “Hãy trao cho cô ấy một cơ hội” được tổ chức vào chiều mai 22/9 tại CLB Hà Nội 76 Yên Phụ, Tây Hồ, HN sẽ là cơ hội cho các lãnh đạo và cán bộ từ hơn 20 tổ chức xã hội, đại diện của các cơ quan nhà nước, các tổ chức trong nước và quốc tế, các sứ quán và cơ quan báo chí để chia sẻ ý tưởng và kinh nghiệm nhằm cải thiện đời sống và vị thế của phụ nữ Việt Nam.

Diễn đàn là một sáng kiến của dự án “Cải thiện đời sống và nâng cao năng lực lãnh đạo cho phụ nữ Việt Nam” (Vietnam WILL), do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hỗ trợ và được thực hiện trong hai năm với mục đích nâng cao năng lực cho các tổ chức xã hội và tổ chức công để có thể tham gia vào quá trình vận động chính sách nhằm đáp ứng nhu cầu của phụ nữ trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, khuyết tật và phát triển kinh tế.

N.Trang